+Aa-
    Zalo

    Sức mua hoa Tết giảm đến 50%, sở Công thương TP.HCM kêu gọi "giải cứu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước tình trạng sức mua hoa Tết giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sở Công Thương TP.HCM đã kêu gọi người dân "giải cứu".

    Trước tình trạng sức mua hoa Tết giảm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sở Công Thương TP.HCM đã kêu gọi người dân chia sẻ khó khăn, mua hoa ủng hộ tại nhiều địa điểm trên thành phố.

    Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sức tiêu thụ hoa Tết giảm mạnh đến 40-50%, nhiều nông dân, tiểu thương như "đứng trên đống lửa" khi nghĩ đến cảnh hoa chất đống vứt lên xe rác hoặc tự tay đập bỏ những chậu hoa dày công chăm sóc.

    Trước tình hình bà con các địa phương lên TP.HCM bán hoa tươi, nhất là hoa cúc vàng dịp Tết có thể sẽ không thể tiêu thụ, dẫn đến tình trạng bỏ lại hoa tươi ở các điểm bán hàng gây lãng phí và rất phản cảm, UBND TP.HCM đã giao sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM chỉ đạo thông tin tuyên truyền đến người dân TP.HCM quan tâm, mua hoa Tết ủng hộ góp phần chia sẻ khó khăn với để các hộ kinh doanh và nông dân trồng hoa.

    Nhằm thể hiện tinh thần trách nhiệm, sẻ chia, ngay trong sáng 10/2, sở Công Thương TP.HCM đã có văn bản kêu gọi người dân chia sẻ khó khăn, mua hoa ủng hộ tại nhiều địa điểm trên thành phố.

    TP.HCM kêu gọi người dân giải cứu hoa Tết. (Ảnh: Tiền Phong)

    TP.HCM vận động người dân thành phố đến hỗ trợ mua hoa tại các địa điểm như: Chợ đầu mối Bình Điền (quận 8), chợ đầu mối Thủ Đức (TP.Thủ Đức), chợ hoa tươi Đầm Sen (quận 11), khu kinh doanh hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10).

    Đặc biệt là các chợ hoa Tết trên địa bàn TP.HCM như: Công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám, công viên Gia Định, bến Bình Đông và các điểm kinh doanh hoa tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

    Sở Công Thương cũng khuyến cáo người dân khi đến mua hoa phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch của TP.HCM như đeo khẩu trang thường xuyên, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch kháng khuẩn; giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; khuyến khích mua hoa thông qua các ứng dụng điện tử, giao hàng tận nơi, tránh tiếp xúc.

    Nói về văn bản vận động hỗ trợ của sở Công thương TP.HCM, một số tiểu thương tại công viên Gia Định cho rằng, đúng 12h trưa ngày 11/2 (tức 30 Tết) là thời điểm tất cả các tiểu thương chợ hoa xuân phải dọn dẹp gian hàng để bàn giao cho công nhân môi trường dọn dẹp, trả lại mặt bằng. Vì thế, văn bản phát đi vào chiều 29 Tết cũng là “có ý tốt nhưng hiệu quả còn hạn chế”.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-mua-hoa-tet-giam-den-50-so-cong-thuong-tphcm-keu-goi-giai-cuu-a355814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan