+Aa-
    Zalo

    Suy ngẫm Clip "Bắt được trộm, không đánh mà còn cho uống nước"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dân mạng đang truyền tay nhau clip ghi lại cảnh người dân bắt được trộm, nhưng cách đối xử với tên trộm này thì khiến nhiều người phải suy ngẫm.

    (ĐSPL) – Dân mạng đang truyền tay nhau clip ghi lại cảnh người dân bắt được trộm, nhưng cách đối xử với tên trộm này thì khiến nhiều người phải suy ngẫm.

    Theo nhiều dân mạng, cảnh bắt trộm diễn ra tại Sài Gòn. Khi bắt được trộm người dân không đánh đập mà còn đối xử tốt với tên trộm như cho uống nước.

    Suy ngẫm clip: Bắt được trộm, không đánh mà còn cho uống nước

    Hình ảnh người đàn ông cho tên trộm uống nước khiến dân mạng suy ngẫm.

    Chỉ với 2 phút ngắn ngủi, clip đã ghi lại hình ảnh tên trộm mặc áo xanh, quần bò bị trói chặt và quỳ gối giữa đường, xung quanh là ánh mắt tò mò và sự nhốn nháo của người dân. Bước ra từ đám đông là một người đàn ông cùng với cốc nước trên tay. Anh ta đi về phía tên trộm và cầm nước cho tên trộm uống trong khi chờ công an tới làm việc.

    Xem clip Bắt được trộm, không đánh mà còn cho uống nước:

    Nhìn cảnh tên trộm vừa quỳ vừa khóc lóc cầu xin khiến không ít người suy ngẫm. "Anh ơi! Tha cho em đi", tên trộm van xin.

    "Tao thì không tha được cho mày rồi. Tại vì tao có quyền gì mà tha cho mày, anh em ở đây họ có tha được thì tha chứ sao tao tha được", người đàn ông vừa cho tên trộm uống nước nói.

    Hành động này của người dân Sài Gòn đã nhận được không ít phản ứng từ dân mạng, một số người cho rằng đây là hành động đẹp của người dân Việt Nam. Dù những tên trộm sai trái, nhưng không đánh đập tàn ác. Hãy để pháp luật trừng trị họ.

    Bạn Chuối chanh chia sẻ: “Đây mới là hành động của một người dân Việt Nam có học thức, văn hóa trong cuộc sống hiện đại. Họ đáng bị phạt nhưng dân không có quyền phạt họ, cũng không có quyền xâm phạm danh dự họ. Việc đó là của pháp luật, pháp luật sẽ xử tội họ thích đáng.”

    Cũng đồng quan điểm, Mạnh Tùng chia sẻ: “Mình cảm thấy vui khi xem clip này! Đây là một lối sống văn minh đáng để học hỏi và chỉ đối xử như vậy tên trộm mới có thể cảm thấy hổ thẹn và thôi làm việc xấu. Chúng ta nên học hỏi cách ửng xử này”.

    Minh Hà An cũng cho rằng: “Chúng ta nên làm thế, hãy cho tên trộm một con đường sống, hãy để pháp luật răn đe. Cảm ơn người đàn ông cho tên trộm uống nước, cách cư xử rất văn minh.”

    Cũng rất nhanh sau đó, tên trộm đã bị công an dẫn đi trong khung cảnh nhốn nháo của người dân. Không ít người lắc đầu, nuối tiếc cho cách sống buông thả và lười lao động của một số thanh niên có sức khỏe ngày nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suy-ngam-clip-bat-duoc-trom-khong-danh-ma-con-cho-uong-nuoc-a34509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan