+Aa-
    Zalo

    Suýt bị đuổi việc vì có hình xăm trên cơ thể

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhà máy ở Trung Quốc quyết định từ chối thuê hai nhân viên đang thử việc, trừ khi họ xóa hình xăm vì sợ làm ảnh hưởng đến hình ảnh, chuyện làm ăn của công ty.

    Câu chuyện này gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi về định kiến ​​văn hóa và phân biệt đối xử tại nơi làm việc trên mạng xã hội.

    Trong đoạn video được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc, một nữ giám đốc phát hiện hai nhân viên thử việc có hình xăm lớn dọc cánh tay, lập tức tuyên bố đuổi việc. Người này cho rằng các nhân viên có hình xăm có thể gây bất lợi đến môi trường công việc và tình hình kinh doanh của công ty.

    "Hai bạn đều chăm chỉ, trung thực nhưng việc có hình xăm để lại ấn tượng rằng họ là người sốc nổi hoặc không vâng lời. Bản thân hình xăm không ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cá nhân, song chúng sẽ tác động tiêu cực đến văn hóa công ty", giám đốc nói.

    bi duoi viec vi xam hing
    Trong đoạn video được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc, một nữ giám đốc phát hiện hai nhân viên thử việc có hình xăm lớn dọc cánh tay, lập tức tuyên bố đuổi việc.

    Người phụ nữ cho biết nhà máy vẫn mở cửa chào đón hai thanh niên này vào làm việc nếu họ chịu đi xóa xăm, còn chi phí sẽ do phía công ty chi trả. Sau đó, cả hai nam công nhân trẻ tuổi đều đồng ý với yêu cầu.

    "Là một công ty, trách nhiệm xã hội của chúng tôi là hỗ trợ giáo dục và hướng dẫn cho những người trẻ tuổi. Cho dù nhận phải bao nhiêu lời phản ứng dữ dội, tôi vẫn sẽ cố gắng uốn nắn họ nếu có thể", nữ giám đốc giải thích sau khi clip ghi lại đoạn hội thoại lan truyền.

    Tuy nhiên, câu chuyện nhanh chóng tạo ra luồng phản ứng trái chiều, đặc biệt là những người ủng hộ xăm hình như quyền tự do cá nhân.

    "Đó hoàn toàn là sự phân biệt đối xử. Hình xăm đâu thể hiện sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của một người?"; "Chúng ta sống trong một xã hội đề cao sự bình đẳng và điều đó có nghĩa là từ chối mọi hình thức phân biệt đối xử. Nếu hôm nay cho phép phân biệt đối xử với hình xăm, ngày mai có thể là phân biệt đối xử dựa trên chiều cao, ngoại hình, tình trạng hôn nhân hoặc trên 35 tuổi", một số người dùng để lại bình luận.

    Những năm gần đây, Trung Quốc đưa ra nhiều biện pháp để hạn chế người dân xăm hình. Tháng 6 năm ngoái, chính phủ ban hành quy định cấm xăm hình cho người dưới 18 tuổi.

    Các đài truyền hình cũng bị cấm phát sóng hình ảnh các diễn viên, ca sĩ có hình xăm lộ. Cầu thủ bóng đá được yêu cầu phải đi xóa hoặc che hình xăm trên cơ thể mỗi lần xuất hiện trước công chúng để làm "tấm gương tốt cho xã hội".

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suyt-bi-duoi-viec-vi-co-hinh-xam-tren-co-the-a576682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan