+Aa-
    Zalo

    Suýt đột tử trong phòng trọ, người đàn ông mắc bệnh lý nguy hiểm

    (ĐS&PL) - Bệnh nhân nam 59 tuổi đột ngột khó thở rồi ngừng tim tại nhà trọ, sau đó được người nhà đưa ngay đến cấp cứu tại một bệnh viện gần nhà.

    Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, ngày 17/4, Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định, TP.HCM thông tin nơi đây vừa cứu sống trường hợp suýt đột tử do mắc bệnh cơ tim giãn nở.

    Bệnh nhân là HVL (nam, 59 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) mắc bệnh cơ tim giãn nở bốn năm nhưng chưa được điều trị ổn định.

    Khai thác bệnh sử, bệnh nhân đã có suy giảm chức năng co bóp cơ tim nặng trước đó, rối loạn nhịp thất liên tục ngay cả sau khi được can thiệp tuần hoàn ngoài cơ thể và làm giảm nhu cầu chuyển hoá các cơ quan bằng hạ thân nhiệt.

    Khuya ngày 24/3, bệnh nhân đột ngột khó thở rồi ngừng tim tại nhà trọ, được người nhà đưa ngay đến cấp cứu tại một BV gần đó.

    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân trước khi xuất viện. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân trước khi xuất viện. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Sau khi hồi sinh tim phổi và sốc điện chuyển nhịp liên tục trong 20 phút vì rối loạn nhịp thất, bệnh nhân phục hồi tuần hoàn tự nhiên.

    Tuy nhiên, bệnh nhân có bệnh lý tim mạch nền cơ tim giãn với suy chức năng co bóp cả hai tâm thất nặng kèm tụt huyết áp sâu, do đó phải sử dụng vận mạch liều cao, phù phổi cấp, tiên lượng nguy cơ tử vong đến 90%.

    Sau khi hội chẩn liên viện, ngay trong đêm bệnh nhân được chuyển đến BV Nhân dân Gia Định.

    Báo Thanh niên dẫn lời thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Thanh Thảo (Đơn vị Hồi sức tim mạch, BV Nhân dân Gia Định), cho biết sau khi tiếp nhận, người bệnh được can thiệp ECMO lai ghép động tĩnh mạch trong vòng 30 phút, hạ thân nhiệt trung tâm và hỗ trợ lọc máu liên tục.

    Sau 1 tuần kiên trì hồi sức bằng nhiều kỹ thuật chuyên sâu, sức khỏe của người bệnh dần ổn định, phục hồi tri giác hoàn toàn. Các biện pháp hỗ trợ hô hấp và tuần hoàn nhân tạo được ngưng hẳn sau 10 ngày.

    Người bệnh suy tim do các bệnh cơ tim nên đến các trung tâm tim mạch hoặc cơ sở y tế uy tín thăm khám chuyên sâu và theo dõi định kỳ để được chẩn đoán xác định nguyên nhân bệnh cơ tim, phân tầng nguy cơ đột tử và đưa ra các chiến lược can thiệp để dự phòng đột tử hiệu quả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/suyt-ot-tu-trong-phong-tro-nguoi-an-ong-mac-benh-ly-nguy-hiem-a414620.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan