+Aa-
    Zalo

    Tác dụng bất ngờ của hoa hồi ngâm giấm trắng

    (ĐS&PL) - Giấm trắng và hoa hồi là những nguyên liệu không còn xa lạ với mọi người, tuy nhiên ít ai biết được công dụng đáng kể của hoa hồi ngâm giấm trắng.

    Nếu nhà bếp của bạn đã có sẵn 2 nguyên liệu này thì hãy thử làm hoa hồi ngân giấm trắng, hiệu quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

    Trước tiên, cần chuẩn bị một tô nhỏ và cho hoa hồi vào, đổ giấm trắng vào, ngâm khoảng 15 phút. Tiếp đến, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hỗn hợp hoa hồi ngâm giấm trắng, lấy một chiếc tăm chọc vài lỗ nhỏ trên màng bọc là xong.

    Công dụng của hoa hồi ngâm dấm trắng Khi đã có được thành phẩm, bạn có thể đưa vào sử dụng trong các trường hợp sau:

    Khử mùi tủ lạnh

    Tủ lạnh là nơi chứa nhiều thực phẩm từ chín đến sống nên khó tránh khỏi tình trạng bốc mùi. Hãy đặt trực tiếp hỗn hợp hoa hồi ngâm giấm trắng vào tủ lạnh, nó sẽ giúp khử mùi thức ăn, khử mùi hôi trong tủ lạnh và cũng đóng vai trò khử trùng rất tốt.

    Khử mùi hôi tủ lạnh là một công dụng của hỗn hợp hoa hồi ngâm giấm trắng.

    Khử mùi hôi tủ lạnh là một công dụng của hỗn hợp hoa hồi ngâm giấm trắng.

    Khử mùi nhà vệ sinh

    Bạn hãy đặt dung dịch này vào phòng tắm, nhà vệ sinh. Mùi của dung dịch giấm trắng hoa hồi tỏa hương rất thơm, được thoát ra liên tục từ các lỗ nhỏ đục sẵn, sẽ làm tăng thêm hương thơm cho phòng tắm, nhà vệ sinh. Giúp phòng tắm và nhà vệ sinh không còn mùi hôi, hiệu quả rất tốt.

    Đuổi côn trùng

    Công dụng hữu ích tiếp theo chính là đặt hỗn hợp này cạnh khung cửa sổ, những nơi có nhiều côn trùng. Hỗn hợp này sẽ có tác dụng xua đuổi một số loài côn trùng muốn bay vào nhà. Đặt cạnh cửa sổ, hay nơi nào có gió sẽ giúp đẩy nhanh quá trình bay mùi và đuổi côn trùng.

    Giấm trắng có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn, còn mùi của hoa hồi có tác dụng xua đuổi một số loài côn trùng. Vì thế mà xung quanh khung cửa sổ đều có mùi của giấm trắng và hoa hồi. Côn trùng không thích mùi hăng hắc của hoa hồi nên sẽ không bay vào phòng.

    Khử mùi nhà vệ sinh rất hiệu quả.

    Khử mùi nhà vệ sinh rất hiệu quả.

    Khử mùi nhà bếp

    Công dụng thứ ba là đặt trong nhà bếp để khử mùi dầu mỡ bám trong bếp. Bếp thường xuyên có nhiều khói dầu, nên đặt trực tiếp hỗn hợp giấm trắng và hoa hồi trên bếp để nhanh chóng hút các mùi dầu.Trong giấm trắng có Axit Axetic, có thể khử được mùi khói dầu bám dai trong bếp. Ngoài ra, mùi thơm trong hoa hồi có tác dụng khử mùi thức ăn khó chịu trong bếp, giúp bếp luôn thơm tho.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tac-dung-bat-ngo-cua-hoa-hoi-ngam-giam-trang-a424039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan