+Aa-
    Zalo

    Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Nha Trang – Cam Lâm, 8 người thương vong

    (ĐS&PL) - Khi đang di chuyển trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đoạn qua huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, xe ô tô khách bất ngờ tông vào xe tải đi cùng chiều. Vụ tai nạn khiên 2 người trên xe khách tử vong, 6 người khác bị thương.

    Dẫn thông tin trên báo Lao động, sáng 3/7, ông Nguyễn Văn Dần – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa xác nhận trên cao tốc Cam Lâm – Nha Trang vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.

    Theo nguồn tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5h ngày 3/7, thời điểm này, chiếc xe khách biển số ở TP.HCM chạy hướng từ TP.HCM ra Khánh Hòa, khi đến điểm đầu cao tốc, đoạn km 9, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa, thuộc cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thì bất ngờ mất lái tông vào chiếc xe tải chạy cùng chiều. 

    Sau cú va chạm mạnh, khiến 2 hành khách trên xe khách tử vong và 6 người khác bị thương nhẹ. Nhiều người may mắn thoát nạn hoảng hốt bỏ chạy ra bên ngoài và kêu gọi hỗ trợ những người còn kẹt lại bên trong xe khách.

    tai nan nghiem trong tren cao toc nha trang cam lam khien nhieu nguoi thuong vong 2
    Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên cao tốt Nha Trang - Cam Lâm. Ảnh: Lao động.

    Tại hiện trường, 2 phương tiện bị hư hỏng nặng, phần đầu của xe khách bị hư hại hoàn toàn. Được biết, xe khách chở một đoàn người đi từ thiện từ TP. HCM đến Quảng Ngãi.

    Ngay sau khi nhận thông tin về vụ tai nạn, các lực lượng cứu hộ cứu nạn và công an địa phương có mặt kịp thời để hỗ trợ người đi cấp cứu, phân luồng giao thông. Những người bị thương đang được đưa đến Trung y tế huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) điều trị. 

    Hiện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa đang phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xác minh danh tính các nạn nhân. 

    Được biết, Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm được đầu tư theo hình thức PPP (hình thức đối tác công tư), có chiều dài tuyến 49,1km, quy mô 4 làn xe, với nền đường rộng 17m và không có làn dừng khẩn cấp, khởi công tháng 9/2021 với tổng đầu tư 5.524 tỉ đồng. Ôtô được phép chạy tốc độ tối đa 80km/h, tối thiểu 60km/h. Tuyến cao tốc được thông xe chính thức vào ngày 19/5 vừa qua.

    Đây là vụ tai nạn thứ 2 xảy ra trên đoạn cao tốc này kể từ sau khi khánh thành. Theo báo Tuổi trẻ, trước đó 1 vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào đêm 23/6 trên tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đoạn qua xã Cam Phước Đông, TP. Cam Ranh (Khánh Hòa)

    Cụ thể, thời điểm xảy ra sự việc, một xe container chạy trên đường cao tốc thì bất ngờ mất lái, tông mạnh vào ô tô 5 chỗ BKS 51H-638.90 lưu thông phía trước cùng chiều. Cú va chạm mạnh khiến ô tô 5 chỗ bẹp dúm, tài xế và một người trên xe này bị mắc kẹt bên trong. Nhiều công nhân làm việc gần đó phá cửa đưa các nạn nhân ra ngoài.

    tai nan nghiem trong tren cao toc nha trang cam lam khien nhieu nguoi thuong vong
    Trước đó, ngày 23/6 đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên đoạn cao tốc này. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Vụ tai nạn khiến,tài xế xe ô tô BKS 51H-638.90 và một người trên xe tử vong tại chỗ. Các nạn nhân bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh.

    Bệnh viện Đa khoa TP. Cam Ranh cho biết 3 trường hợp gặp tai nạn trên cao tốc nhập viện từ 1h sáng đều là nam giới, có 2 ca nặng bị chấn thương sọ não và đa chấn thương đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, còn một ca đang điều trị ở khoa ngoại - tổng hợp.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-nghiem-trong-tren-cao-toc-nha-trang-cam-lam-8-nguoi-thuong-vong-a581475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan