+Aa-
    Zalo

    Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Hé lộ nguyên nhân làm 9 người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nguyên nhân làm 9 người chết trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở Thanh Hóa là do xe tải đã không kiểm định từ tháng 10/2012 và đã hết hạn sử dụng từ 1/1/2015.

    (ĐSPL) – Nguyên nhân làm 9 người chết trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra ở Thanh Hóa là do xe tải đã không kiểm định từ tháng 10/2012 và cũng đã hết hạn sử dụng từ 1/1/2015.

    Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng hơn 13 giờ ngày 24/1, tại km 506 trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

    Vào thời gian trên, chiếc xe 16 chỗ ngồi mang BKS 37B - 010.52, lưu thông hướng Nghệ An - Thanh Hóa, khi đi tới địa điểm trên thì chiếc xe nổ lốp, mất lái và tông trực diện vào chiếc xe tải mang BKS 29H - 7506 đi ngược chiều.

    Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa. 

    Hậu quả của vụ tai nạn thảm khốc trên đã khiến 9 người chết và 5 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ tối 24/1, ông Lê Văn Duyên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân, cho biết cho đến 21h cùng ngày, công tác khám nghiệm tử thi các nạn nhân xấu số của cơ quan chức năng tại bệnh viện đã hoàn tất. Gia đình trong Nghệ An đã đem quan tài đến bệnh viện, đưa thi thể nạn nhân xấu số về quê mai táng.

    Ông Phạm Đăng Quyền- phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Giao thông- vận tải, Sở Lao động- thương binh và xã hội; lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Như Xuân đến hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ TNGT này; đồng thời thăm hỏi nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân; chia buồn với người thân của số nạn nhân tử vong.

    Ông Quyền cho biết: “Trước mắt, UBND tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Như Xuân hỗ trợ gia đình nạn nhân có người tử vong 10 triệu đồng/nạn nhân; hỗ trợ mai táng cho từng nạn nhân. Ngay trong đêm 24/1, các cơ quan chức năng phải hoàn tất khâu khám nghiệm tử thi theo quy định, bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về quê mai táng theo phong tục tập quán. Còn đối với các nạn nhân bị thương, ngành y tế phải huy động tối đa nhân lực, phương tiện, trang thiết bị để cứu chữa bệnh nhân tích cực nhất, dành lại sự sống cho các nạn nhân.”

    Trước đó, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Lê Văn Sỹ - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết vào khoảng 15 giờ, bệnh viện có tiếp nhận 4 bệnh nhân bị thương rất nặng, đa số những người này đều bị gãy chân, tay, đã chấn thương, trong đó có 1 trường hợp bị thương rất nặng.

    Các nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

    “Hiện bệnh viện đang cố gắng hết sức để cứu chữa các bệnh nhân, tuy nhiên có 1 bệnh nhân nam khoảng 50 tuổi đang bị hôn mê sâu, nguy cơ tử vong rất cao” - ông Sỹ tiên lượng.

    Tất cả các bệnh nhân nhập viện từ vụ tai nạn thương tâm trên sẽ được bệnh viện hỗ trợ kinh phí điều trị.

    Về nguyên nhân vụ tai nạn, theo tin tức mới nhất trên Báo Giao thông dẫn nguồn tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, vừa có báo cáo nhanh Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường Hồ Chí Minh giữa một xe tải và một chiếc xe du lịch hợp đồng 16 chỗ, khiến 9 người tử vong, 5 người bị thương nặng đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Cục cho biết, chiếc xe tải đã hết hạn niên hạn sử dụng từ 1/1/2015.

    Cụ thể, theo dữ liệu kiểm định, chiếc xe tải mang biển số 29H-7506, nhãn hiệu IFA sản xản xuất năm 1989 tại Đức. Chủ xe là Nguyễn Ngọc Thanh, địa chỉ tại: 25 Cầu Đất, Hà Nội. Lần kiểm định gần nhất là ngày 16/7/2012, phải kiểm định định kỳ 3 tháng 1 lần.

    Tuy nhiên, từ thời điểm trên, chủ xe, người sử dụng xe này không đưa xe đi kiểm định. Đáng lưu ý, theo quy định về niên hạn sử dụng của Chính phủ, chiếc xe này hết hạn sử dụng từ ngày 1/1/2015 và đã được Cục Đăng kiểm VN gửi danh sách cho lực lượng CSGT, thông báo trên website của Cục Đăng kiểm VN, Báo Giao thông.

    Đối với xe du lịch, có biển số 37B - 01052, nhãn hiệu Mercedes-Benz Sprinter, được sản xuất 2007 tại Việt Nam. Chủ xe là Võ Đức Vinh, địa chỉ: thôn 1, Lang Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 9/7/2014 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3703D – Nghệ An và có hạn kiểm định đến 8/7/2015.

    Được biết, những người trên chiếc xe khách gặp nạn ở Thanh Hóa đều là họ hàng từ Nghệ An ra Hà Nội tổ chức đám cưới cho con gái. Trong 9 người tử nạn có bố mẹ cô dâu. Hay tin dữ, cô gái sốc nặng và rơi vào trạng thái hoảng loạn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-nan-tham-khoc-o-thanh-hoa-he-lo-nguyen-nhan-lam-9-nguoi-chet-a80837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan