+Aa-
    Zalo

    Tại sao bức tường đổ nát lại trở thành bất động sản có giá trị hơn 1 tỷ đồng?

    (ĐS&PL) - Bức tường đặc biệt này có giá đắt đỏ có lẽ do nó nằm ở vị trí đắc địa, nơi mà giá trị bất động sản thuộc hàng bậc nhất thế giới.

    Tháng trước, một nhà môi giới tại Keller Williams Capital Properties đăng tin rao bán một bất động sản ở khu phố Georgetown của Washington D.C. với giá chỉ 50.000 USD (~1,198 tỷ đồng). Bức ảnh nổi bật trong danh sách cho thấy có vẻ như là một ngôi nhà, nhưng giá cả không thực sự hợp lý. Những ngôi nhà trong khu phố được bán với giá hơn 1,5 triệu USD và ngôi nhà này nằm ở một khu vực rất đẹp, chỉ cách bờ sông 10 phút đi bộ, gần các cửa hàng và nhà hàng thời thượng.

    Rất nhiều người đã tỏ ra hào hứng khi nhìn thấy một bất động sản mà họ thực sự có đủ khả năng để mua, nhưng hy vọng của họ đã bị dập tắt khi họ nhận ra rằng danh sách không phải là một ngôi nhà, mà là một phần bức tường của một ngôi nhà, đúng ra là một bức tường đổ nát…

    tai sao buc tuong do nat lai tro thanh bat dong san co gia tri hon 1 ty dong

    Người đàn ông có tên Allan Berger sở hữu bức tường Georgetown nổi tiếng hiện nay và tuyên bố danh sách này không phải là trò đùa. Anh quyết định rao bán nó sau khi xảy ra tranh chấp với chủ nhân của ngôi nhà có bức tường gắn liền với anh. Rõ ràng, mối quan hệ của họ từng rất thân thiết, nhưng sau khi chủ nhà nhận thấy nước rò rỉ vào nhà của mình, mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ.

    Một kỹ sư nói rằng bức tường không được bảo trì đã khiến các thanh dầm bị thấm nước. Sau khi không thuyết phục được Berger sửa phần tường của mình, chủ nhân của ngôi nhà đã liên hệ với Sở Xây dựng D.C. và Allan đã bị phạt 1.661 USD vì bảo trì không đúng cách, bao gồm sơn bong tróc hoặc sứt mẻ và các lỗ hoặc vật liệu mục nát.

    Tuy nhiên, đó không phải là cách mà Allen Berger nhìn nhận. Anh ta cáo buộc chủ nhân ngôi nhà “đâm sau lưng anh ta” và thừa nhận rằng tình hình hiện tại là nguyên nhân thúc đẩy việc bán đi bức tường. Daniela thực sự đã đề nghị mua phần bức tường từ anh ta với giá trị được tính thuế là 600 USD, nhưng Berger quyết định rằng anh ta muốn nhiều hơn, vì vậy anh ta đã đến một nhà môi giới bất động sản để niêm yết nó với giá 50.000 USD.

    Đại lý bất động sản nói với Washington Post rằng khoảng 12 người bày tỏ sự quan tâm đến bức tường của Allan Berger, nhưng sau khi được thông báo rằng họ cần phải được sự chấp thuận của Hội đồng quản lý Old Georgetown để quảng cáo hoặc vẽ tranh tường, tất cả họ đều quyết định rằng nó không đáng với số tiền bỏ ra.

    Về việc làm thế nào mà Allan Berger lại sở hữu một bức tường gắn liền với nhà của một người nào đó, hóa ra anh ấy được thừa hưởng nó từ cha mình, người đã mua nó cách đây nhiều thập kỷ với giá vài xu, chỉ để ông ấy có thể nói “Ồ tuyệt vời, tôi sở hữu tài sản ở Georgetown”. Khi cha anh qua đời, Allan được thừa kế tài sản kỳ lạ này và anh giữ nó như một kỷ niệm của cha mẹ mình.

    Huy Nguyễn (Theo Oddycentral)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-buc-tuong-do-nat-lai-tro-thanh-bat-dong-san-co-gia-tri-hon-1-ty-dong-a589310.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tập đoàn CEO nghiên cứu phát triển bất động sản công nghiệp

    Tập đoàn CEO nghiên cứu phát triển bất động sản công nghiệp

    Trong bối cảnh làn sóng dịch chuyển của doanh nghiệp nước ngoài đang hướng về các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, bất động sản công nghiệp là điểm sáng trên thị trường. Đây cũng là lĩnh vực tiềm năng được Tập đoàn CEO quan tâm và nghiên cứu phát triển.