+Aa-
    Zalo

    Tài xế bán suất về quê với giá 5 triệu đồng rồi chở bằng xe thiện nguyện khai gì?

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, Phát khai thu từ 5 triệu đồng trở lên/ người, tùy thuộc vào tỉnh gần hay xa (đối tượng đăng tin trên Facebook để kêu gọi đăng ký) để chở người dân về quê.

    Ngày 11/8, Công an quận 1, TP.HCM lập hồ sơ, lấy lời khai Hồ Lê Tấn Phát (31 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra về việc người này tổ chức đưa người dân về quê trái phép.

    Trước đó, khoảng 16h ngày 10/8, cơ quan chức năng phát hiện ô tô 51A-422.51 di chuyển từ giao lộ Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai ra vòng xoay Lý Thái Tổ, phía trước xe dán nội dung “Bếp Cơm Thiện Nguyện Mãn Tự VeGan, xe hỗ trợ phòng chống dịch” có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại, kiểm tra.

    tai xe ban suat ve que voi gia 5 trieu dong roi cho bang xe gan bang bep com thien nguyen khai gi
    Tài xế Phát tại trụ sở công an. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Tài xế Phát được xác định vi phạm các lỗi điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm (quy định tại khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP).

    Thời điểm kiểm tra, công an phát hiện trên xe có 5 người không xuất trình được các giấy tờ ra đường có lý do chính đáng theo quy định.

    Làm việc với công an, Phát thừa nhận đã lợi dụng dán bản ghi nội dung từ thiện, nhằm qua mặt các chốt kiểm soát để tổ chức đưa số người trên về quê.

    Phát khai do biết nhiều người có nhu cầu về quê nên đã đán tấm bảng với nội dung xe thiện nguyện để qua mặt các chốt kiểm soát COVID-19. Phát thu từ 5 triệu đồng trở lên/ người, tùy thuộc vào tỉnh gần hay xa (đối tượng đăng tin trên Facebook để kêu gọi đăng ký) để chở người dân về quê.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-ban-suat-ve-que-voi-gia-5-trieu-dong-roi-cho-bang-xe-thien-nguyen-khai-gi-a509879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan