+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ đối tượng cầm đầu, hô hào, đuổi đánh cán bộ CSGT ở Hà Giang

    (ĐS&PL) - Đối tượng cầm đầu, có hành vi hô hào người dân lao vào đuổi đánh cán bộ CSGT ở Hà Giang vừa bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

    Sáng 26/9, trao đổi với PV báo Dân Trí, lãnh đạo Công an huyện Yên Minh (Hà Giang) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự một đối tượng, liên quan tới vụ việc tấn công cán bộ thuộc Đội CSGT-TT, Công an huyện Yên Minh, về hành vi chống người thi hành công vụ.

    Vị lãnh đạo này cho hay, danh tính người này chưa được công bố. Đây là đối tượng cầm đầu, có hành vi hô hào người dân lao vào đuổi đánh vị cán bộ CSGT nêu trên.

    "Đây mới chỉ là một đối tượng trong số nhiều đối tượng khác, có hành vi đuổi đánh cán bộ CSGT của chúng tôi. Lực lượng chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ vụ việc", vị lãnh đạo Công an huyện Yên Minh nói thêm.

    cong-an-xu-ly-nhom-nguoi-duoi-danh-csgt-o-ha-giang.mp4

    Trong khi đó, trao đổi với PV báo Lao động, Đại tá Lục Thế Hưng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc Công an huyện Yên Minh đã có báo cáo gửi lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang.

    "Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Yên Minh trực tiếp điều tra, xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật", Đại tá Lục Thế Hưng cho hay.

    Trước đó, sáng 24/9, tổ công tác gồm 5 cán bộ của Đội CSGT-TT, Công an huyện Yên Minh, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm tại khu vực xã Mậu Duệ.

    XEM THÊM: Vụ dùng súng cướp tiệm vàng ở Cam Ranh: Nghe tiếng nổ, nhưng nghĩ là đùa giỡn

    Khoảng 7h10 cùng ngày, 2 cán bộ CSGT của tổ công tác phát hiện 2 trường hợp đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, di chuyển theo hướng khu vực chợ trung tâm xã Mậu Duệ, nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, người điều khiển xe máy vi phạm nêu trên đã tăng ga bỏ chạy vào khu vực chợ Mậu Duệ, sau đó đâm, đụng vào một số gian hàng của các tiểu thương.

    Sau đó, 2 người vi phạm bất ngờ hô hào người thân trong chợ đi ra rồi đuổi, đánh một cán bộ CSGT. Để tự vệ, vị cán bộ CSGT đã phải rút súng công vụ (đạn nhựa) và bắn chỉ thiên 2 phát lên trời, song đoàn người hung hãn vẫn đuổi theo để tấn công CSGT. Sau khi cán bộ CSGT chạy vào nhà dân thì mới thoát được sự đuổi, đánh của nhóm người nêu trên.

    Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-doi-tuong-cam-dau-ho-hao-duoi-danh-can-bo-csgt-o-ha-giang-a592605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan