+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ người đàn ông liên quan đến vụ bé gái 14 tuổi mang thai 8 tháng ở Hậu Giang

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ người đàn ông nghi thực hiện hành vi "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi" khiến một bé gái 14 tuổi mang thai.

    Ngày 11/9, báo Hậu Giang đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với V.V.A. (sinh năm 1990), ngụ phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ để điều tra về hành vi “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 2, Điều 145 Bộ luật Hình sự.

    Đây là vụ việc gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội vào cuối tháng 8 vừa qua.

    tam giu nguoi dan ong lien quan den vu be gai 14 tuoi mang thai 8 thang o hau giang
    Vụ việc đã được đăng tải lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận. Ảnh: Báo Hậu Giang.

    Nguồn tin địa phương, vào khoảng tháng 2/2022, hai mẹ con em L.N.G. (14 tuổi, ngụ phường Thuận An, thị xã Long Mỹ) đến nhà cậu ruột của V.V.A. tại khu vực Bình An, phường Bình Thạnh để chơi.

    Tại đây, G. và A. quen biết và nảy sinh tình cảm yêu đương nam nữ với nhau. Khoảng 1 tháng sau, gia đình hai bên biết sự việc nên có tổ chức “bữa cơm ra mắt” cho A. và G. chung sống. Trong quá trình sống chung, mặc dù biết rõ G. sinh năm 2008 (mới 14 tuổi) nhưng A. vẫn thực hiện hành vi quan hệ tình dục với G. nhiều lần tại nhà cậu của A.

    Sau đó, cậu của A. không cho sống chung nhà nữa nên A. và G. đi làm nghề lượm ve chai và tiếp tục chung sống với nhau một thời gian dài tại nhà trọ thuộc phường Thuận An, còn mẹ G. thì bỏ đi đâu không rõ.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân trí đưa tin, tháng 3/2023, G. mang thai. Không lâu sau, cặp đôi xảy ra mâu thuẫn nên G. bỏ đi đến phường 5, TP Vĩnh Long, được người dân thương tình cho ở nhờ và đăng tải sự việc lên mạng xã hội Facebook.

    Hiện Viện KSND thị xã Long Mỹ và Cơ quan Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã đang tích cực phối hợp, thu thập tài liệu, chứng cứ để sớm ra quyết định khởi tố, điều tra hành vi của A. về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”; đồng thời, xem xét, xử lý nghiêm minh đối với những người có liên quan đến hành vi “tổ chức tảo hôn” cho A. và G. theo đúng quy định.    

    Bảo An(T/h)        

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-nguoi-dan-ong-lien-quan-den-vu-be-gai-14-tuoi-mang-thai-8-thang-o-hau-giang-a590580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan