+Aa-
    Zalo

    Tân Chủ tịch FLC rút lui khỏi Chứng khoán BOS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tân Chủ tịch FLC Lê Bá Nguyên đã có đơn từ nhiệm thành viên HĐQT Chứng khoán BOS kể từ ngày 2/8 với lý do cá nhân.

    Công ty CP Chứng khoán BOS (MCK: ART) đã nhận được đơn xin từ nhiệm tư cách Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2019-2024 của ông Lê Bá Nguyên.

    tan chu tich flc xin rut khoi chung khoan bos dspl
    Ông Lê Bá Nguyên- Chủ tịch HĐQT FLC.

    Trong đơn, ông Nguyên nêu lý do xin từ nhiệm vì lý do cá nhân không thể tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ này.

    Được biết, ông Nguyên là thành viên trong HĐQT của Chứng khóa BOS kể từ tháng 11/2018 đến nay.

    Đáng chú ý, động thái này diễn ra sau khi ông Lê Bá Nguyên mới được bầu làm Chủ tịch Tập đoàn FLC nhiệm kỳ 2021-2026 vào đầu tháng 7 vừa qua.

    Ông Nguyên tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành quản lý y tế, đang nắm giữ chức Chủ tịch tại các công ty: Dịch vụ Y tế Hà Thành, Tập đoàn Dược phẩm ATS và Công nghệ Lam Sơn. Ông cũng từng là thành viên HĐQT tại FLC trong giai đoạn 2013-10/2017 và tháng 6/2018-6/2020.

    Tại Chứng khoán BOS, ông Lê Bá Nguyên không nắm giữ cổ phần ART nào tại công ty này. Trong khi đó, em rể ông Nguyên là ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch FLC vẫn có sở hữu gần 3,16 triệu cổ phiếu ART (tương đương 3,2% vốn điều lệ Chứng khoán BOS).

    Sau khi ông Nguyên từ nhiệm, hiện Chứng khoán BOS chỉ còn Chủ tịch HĐQT Chu Tiến Vượng được bầu vào ngày 12/4 và thành viên còn lại là bà Nguyễn Quỳnh Nga. Báo cáo quản trị đang để khuyết các vị trí tổng giám đốc và phó tổng giám đốc.

    Sau 2 lần triệu tập đại hội cổ đông nhưng bất thành vì không đủ tỷ lệ tham dự theo quy định, Chứng khoán BOS cũng đã ra thông báo triệu tập họp lần thứ 3 vào chiều ngày 15/8.

    ART dự kiến trình việc miễn nhiệm tư cách Thành viên HĐQT của bà Hương Trần Kiều Dung và bà Trịnh Thị Thúy Nga kể từ ngày 8/4 và 5/4. Công ty cũng sẽ miễn nhiệm thành viên BKS Phan Thị Bích Phượng.

    Đồng thời, ĐHĐCĐ lần này sẽ tiến hành bầu bổ sung thành viên HĐQT (4 thành viên) và Ban kiểm soát (1 thành viên) nhằm đảm bảo quy định theo pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-chu-tich-flc-rut-lui-khoi-chung-khoan-bos-a547086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan