+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng Tấn Minh - Thu Huyền đều được phong tặng NSND

    (ĐS&PL) - NSƯT Tấn Minh được tặng danh hiệu NSND đợt 2 trong khi vợ anh là NSƯT Thu Huyền có tên trong danh sách đợt 1.

    Ngày 28/11, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký đã ký quyết định phong tặng danh hiệu NSND đợt 2 cho 42 cá nhân. Trong đợt này, NSƯT Tấn Minh (tên đầy đủ là Huỳnh Tấn Minh) hiện là Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, TP.Hà Nội.

    Nghệ sĩ Tấn Minh sinh năm 1972 tại Nam Định. Sau khi tốt nghiệp khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, anh về công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long.

    Tấn Minh sở hữu chất giọng trầm ấm, ngọt ngào. Anh chinh phục khán giả với các ca khúc như Bức thư tình đầu tiên, Mối tình đầu, Mơ về nơi xa lắm... Nam ca sĩ có cuộc sống hạnh phúc với nghệ sĩ chèo Thu Huyền.

    tan minh thu huyen deu duoc phong tang nsnd1
    NSƯT Tấn Minh.

    Trước đó, ở đợt phong tặng danh hiệu NSND đợt 1, vợ anh là NSƯT Thu Huyền - Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội cũng có tên trong danh sách 77 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND theo quyết định 724/QĐ-CTN do Chủ tịch nước ký ngày 22/6.

    tan minh thu huyen deu duoc phong tang nsnd

    NSƯT Thu Huyền có tên trong danh sách danh hiệu NSND xét đợt 1.

    Trước khi về chung một nhà, Tấn Minh - Thu Huyền có 10 năm là bạn. Thu Huyền chưa từng nghĩ đến cảnh Tấn Minh làm chồng bởi tiêu chí của cả hai khác xa nhau. Hình mẫu lý tưởng của anh là những cô gái chân dài, đẹp như hoa hậu, chị tìm người không làm nghệ thuật vì sợ sau này không ai chăm con. “Trớ trêu thay, cuối cùng, tôi lấy ông chồng cùng nghề còn anh Minh lấy bà chân ngắn", nữ nghệ sĩ cười nói.

    Hôn nhân của vợ chồng Tấn Minh – Thu Huyền vẫn ấm lửa vì luôn đặt niềm tin ở nhau và hết lòng san sẻ. Nam ca sĩ sinh năm 1972 cho hay gia đình anh không có bí quyết gì đặc biệt, cả hai tìm cách sống hòa hợp, hướng đến những điều tốt đẹp cho gia đình.

    tan minh thu huyen deu duoc phong tang nsnd3
    Cả Tấn Minh và vợ Thu Huyền đều được xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10.

    Bản thân anh không thường làm những điều lãng mạn nhưng không quên tặng quà cho vợ vào dịp quan trọng. "Việc tôi xuống bếp hay rửa bát cho vợ không hề mất hình tượng, tôi không biết mọi người nhìn vào thấy thế nào nhưng tôi thấy rất bình thường.

    Đối với tôi, điều đó khiến tôi hạnh phúc, ấm áp hơn bởi mình được chia sẻ những công việc gia đình với vợ con, tại sao mình phải sợ. Vợ đã nấu cơm, chăm sóc nhà cửa, con cái rồi nên mình chỉ có mỗi việc rửa bát thôi nên sao phải ngại, khi mình rửa bát thì vợ đứng cạnh tráng nước. Câu chuyện ở đây không phải là công việc mà chúng tôi tranh thủ từng giây từng phút để nói chuyện với nhau", giọng ca quê Nam Định chia sẻ.

    tan minh thu huyen deu duoc phong tang nsnd4
    Gia đình Tấn Minh - Thu Huyền.

    Thu Huyền khẳng định vợ chồng chị chưa từng cãi vã. Hai người đều tách biệt công việc và cuộc sống gia đình, không đem những câu chuyện bên ngoài làm rạn nứt mối quan hệ và vẫn giữ quan điểm cá nhân của nhau.

    Chúng tôi thống nhất khi không đồng ý điều gì thì phải nói, chia sẻ thẳng thắn, không nuôi trong người. Vì nuôi trong người rất nguy hiểm, mỗi ngày nó sẽ nhân lên thành quả bom nổ lúc nào không hay", chị bày tỏ quan điểm.

    Công việc của hai vợ chồng bận rộn, họ đều cố gắng dành thời gian trò chuyện, chăm sóc con cái. Được nhận xét là người trầm tính, ít nói nhưng về tới nhà nghệ sĩ Tấn Minh mang thái cực khác. Anh kể từng bị con trai than phiền vì nói nhiều: “Con trai nói với tôi bố đi vắng nhà yên tĩnh hẳn lên”.

    Vợ chồng nghệ sĩ tôn trọng ý kiến, sở thích của hai con trai. Họ chia sẻ các con có năng khiếu nghệ thuật, yêu âm nhạc nhưng không ai có ý định theo nghề của bố mẹ.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-minh-thu-huyen-deu-duoc-phong-tang-nsnd-a602363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan