+Aa-
    Zalo

    Tân Tạo chi hơn trăm tỷ tạm ứng cho người nhà bà Đặng Thị Hoàng Yến

    • DSPL
    ĐS&PL Báo cáo quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2022 thể hiện, ngoài việc phát sinh nhiều giao dịch với thành viên ban lãnh đạo, ban điều hành, Tân Tạo còn tạm ứng số tiền hơn trăm tỷ đồng cho người nhà của Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến.

    Công ty CP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo - Itaco (MKC: ITA) mới đây thông báo đã gửi bổ sung các nội dung báo cáo tình hình quản trị năm 2020, 2021, 6 tháng đầu năm nay, biên bản họp và nghị quyết HĐQT về việc thực hiện giao dịch với các bên liên quan cho Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE).

    tan tao chi hon tram ty tam ung cho gia dinh ba dang thi hoang yen dspl
     Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Hoàng Yến.

    Đáng chú ý, báo cáo quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2022 thể hiện, ngoài việc phát sinh nhiều giao dịch với thành viên ban lãnh đạo, ban điều hành, Tân Tạo còn tạm ứng số tiền hơn trăm tỷ đồng cho người nhà của Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến.

    Cụ thể, tại Nghị quyết số 09/NQ-ITACO-22, Tân Tạo đã 2 lần chi tạm ứng cho bà Hoàng Yến số tiền là 45,3 tỷ đồng và 51,5 tỷ đồng.

    Hai cá nhân khác có liên quan đến bà Yến là bà Hoàng Thị Kim Tuyến (mẹ của Chủ tịch HĐQT Tân Tạo Đặng Thị Hoàng Yến và Tổng giám đốc công ty Đặng Quang Hạnh) và ông Đặng Quang Hạnh cũng nhận tạm ứng lần lượt số tiền: 47,8 và 14,7 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, "ông lớn" ngành bất động sản công nghiệp này đã tiến hành thu tạm ứng đối với 2 người nhà của bà Yến tổng số tiền 24,3 tỷ đồng.

    Như vậy, gia đình bà Yến hiện đang nhận tạm ứng từ Tân Tạo tổng số tiền là 135 tỷ đồng.

    Ngoài ra, cá nhân bà Yến còn có khoản ủy thác đầu tư 223 tỷ đồng gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

    Tại báo cáo tài chính bán niên đã soát xét, Tân Tạo bị đơn vị kiểm toán đưa ý kiến ngoại trừ. Cụ thể, Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán Phía Nam (AASCS) cho biết việc Tân Tạo hạch toán số tiền 314 tỷ đồng ủy thác cho cá nhân Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Hoàng Yến vào khoản mục "đầu tư góp vốn vào đơn vị khác" là chưa phù hợp với quy định của chế độ kế toán doanh nghiệp Việt Nam. Việc hạch toán chưa có đầy đủ bằng chứng, chưa được bên nhận vốn đầu tư xác nhận.

    Ngoài ra, khoản ủy thác đầu tư của Tân Tạo đối với bà Yến trong 6 tháng đầu năm được chi bằng tiền mặt với số tiền 223 tỷ đồng. Do đó, công ty kiểm toán không có đủ cơ sở căn cứ kiểm chứng đối với các nghiệp vụ này.

    Trong một diễn biến liên quan, cuối ngày 19/9, Tân Tạo đã có báo cáo gửi Hose nhằm phúc đáp công văn của đơn vị này về việc đưa cổ phiếu ITA vào diện cảnh báo kể từ 6/9.

    Phía Tân Tạo cho rằng, với những vi phạm mà Hose liệt kê vào diện cảnh báo, Hose có thể nhắc nhở riêng để công ty bổ sung, làm lại biểu mẫu và ITA đang bị đối xử bất bình đẳng với những công ty niêm yết khác. 

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-tao-chi-hon-tram-ty-tam-ung-cho-nguoi-nha-ba-dang-thi-hoang-yen-a551679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan