+Aa-
    Zalo

    Tân Tạo của bà Đặng Thị Hoàng Yến kêu cứu vì có "âm mưu thâu tóm"

    • DSPL
    ĐS&PL Tân Tạo của bà Đặng Thị Hoàng Yến vừa có đơn kêu cứu khẩn cấp về “âm mưu và hành động phá hoại, bức tử, thâu tóm” sau khi rơi vào diện cảnh báo do vi phạm công bố thông tin.

    Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (MCK: ITA, sàn HoSE) vừa cho biết hàng chục nghìn cổ đông ITA đã yêu cầu ban lãnh đạo công ty khẩn cấp gửi đơn kêu cứu do các thông tin bất lợi đến cổ phiếu gần đây.

    tan tao cua ba dang thi hoang yen keu cuu dspl
    Bà Đặng Thị Hoàng Yến. Ảnh: VietNamNet

    Cổ đông doanh nghiệp này nhận thấy có "âm mưu và hành động phá hoại, bức tử, thâu tóm công ty Tân Tạo, gây thiệt hại cho doanh nghiệp, quyền lợi của các nhà đầu tư, các cổ đông và đặc biệt ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán".

    Đơn kêu cứu được công bố trong bối cảnh cổ phiếu ITA của Tân Tạo bị Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) đưa vào diện cảnh báo từ ngày 6/9 do “vi phạm quy định về công bố thông tin từ 4 lần trở lên trong một năm”.

    Liên quan đến thông tin Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế TP.HCM tập trung rà soát số liệu kê khai thuế, phối hợp với ngân hàng xác minh số tiền mà công ty đã tạm ứng cho bà Đặng Thị Hoàng Yến (tên khác Maya Dangelas), chuyển hồ sơ cho công an nếu phát hiện dấu hiệu tội phạm, Tân Tạo khẳng định vẫn chưa nhận được văn bản chính thức của 2 cơ quan thuế trên. Tuy nhiên điều này đã làm cho tâm lý cổ đông hoang mang và ảnh hưởng đến cổ phiếu ITA.

    ITA cho rằng thông tin thanh tra thuế đã làm rấy lên tin đồn ITA đang "bị đánh" nên cổ đông bán tháo khiến cổ phiếu giảm sàn liên tiếp. Việc này sẽ giúp một số thế lực trục lợi mua cổ phiếu ITA giá rẻ.

    Từ tháng 5/2022, Công ty Tân Tạo và các công ty thành viên của Tập đoàn Tân Tạo đều bị ngân hàng từ chối cho vay tín dụng dù có đủ phương án vay và tài sản thế chấp.

    Thời gian gần đây, Tân Tạo vướng phải lùm xùm xung quanh việc tạm ứng tiên cho Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến đầu tư sang Mỹ.

    Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2022 công bố cuối tháng 7/2022, Chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến tạm ứng 1.940 tỷ đồng cho việc tham gia dự án tại Mỹ.

    Sau đó, ITA có văn bản cho biết, báo cáo tài chính nói trên trình bày sai chỉ tiêu do hạch toán sai. báo cáo tài chính hợp mới được sửa, chủ tịch Đặng Thị Hoàng Yến không tạm ứng 1.940 tỷ đồng cho việc tham gia dự án tại Mỹ, thay vào đó chỉ là hơn 600 tỷ đồng.

    Cụ thể, theo ITA, tính tới 30/06/2022, công tác chuyển nhượng đã hoàn tất, bà Đặng Thị Hoàng Yến đã thanh toán cho CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo số tiền 1.022 tỷ đồng. Số tiền Bà Đặng Thị Hoàng Yến còn phải thanh toán cho CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo là 633 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-tao-cua-ba-dang-thi-hoang-yen-keu-cuu-vi-co-am-muu-thau-tom-a550873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan