+Aa-
    Zalo

    Tàng trữ, vận chuyển, mua bán 216kg ma túy, 18 bị cáo nhận án tử hình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kim Soon Sik, cựu cảnh sát Hàn Quốc cùng 17 đồng phạm bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình do tàng trữ, vận chuyển, mua bán 216kg ma túy.

    Ngày 11/11, theo báo VTC News, Tòa Gia đình và người chưa thành niên, TAND TP.HCM tuyên án sơ thẩm đường dây mua bán, vận chuyển hàng trăm kg ma túy do Lê Hồ Vũ (SN 1987, ngụ tại Cà Mau) cầm đầu. 

    Trong số bị cáo có 3 người nước ngoài gồm Kim Soon Sik (SN 1960 - quốc tịch Hàn Quốc), Kang Seon Hak (SN 1990, quốc tịch Hàn Quốc), Li Tian Guan (SN 1965, người Trung Quốc) và 18 người khác. 

    Các bị cáo bị xét xử với các tội danh Vận chuyển, Tàng trữ, Mua bán trái phép chất ma túy; Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, Sử dụng con dấu tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

    Theo HĐXX, trong vụ án này, có các bị cáo kêu oan nhưng căn cứ vào biên bản, tài liệu chứng cứ có trong vụ án, HĐXX có căn cứ xác định từ tháng 5 đến tháng 7/2020 tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, các bị cáo đã tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép 216,3kg ma túy các loại, trong đó bị thu giữ 162 kg ma túy các loại, số còn lại các bị can vận chuyển tiêu thụ trót lọt.

    Bị cáo Lê Hồ Vũ là người có vai trò chính, người chủ mưu, cầm đầu thực hiện hành vi nguy hiểm nhất. Các bị cáo còn lại là người thực hiện và giúp sức tích cực cho Vũ.

    tphcm tu hinh 18 bi cao do tang tru van chuyen mua ban 216kg ma tuy 1
    Bị cáo Lê Hồ Vũ (ngồi hàng đầu, phải sang) tại phiên tòa.

    TAND TP.HCM tuyên tử hình đối với bị cáo Lê Hồ Vũ (SN 1987, trú tại Cà Mau), Nguyễn Chí Thiện (SN 1988, trú tại Cà Mau), Li Tian Guan (SN 1975, Quốc tịch Trung Quốc), Kim Soon Sik (SN 1960, Quốc tịch Hàn Quốc), Kang Seon Hak (SN 1993, Quốc tịch Hàn Quốc) cùng và 13 bị cáo khác. Tuyên tù chung thân đối với 3 bị cáo và tuyên 1 bị cáo 15 năm tù, báo Tiền Phong đưa tin.

    tphcm tu hinh 18 bi cao do tang tru van chuyen mua ban 216kg ma tuy 2
    tphcm tu hinh 18 bi cao do tang tru van chuyen mua ban 216kg ma tuy 3
    Các bị cáo tại phiên tòa.

    XEM THÊM: Tai nạn giao thông ở Yên Bái, nữ hiệu phó tử vong thương tâm

    Theo cáo trạng, khoảng 1h ngày 19/7/2020, cơ quan chức năng khám xét xe container đang làm thủ tục thông quan hàng hóa đi Hàn Quốc tại cảng Tân Cảng Cát Lái (phường Cát Lái, TP Thủ Đức, TPHCM), phát hiện trong các kiện đá hoa cương xếp trong container gần 40 kg ma túy. Mở rộng điều tra, công an xác định các bị cáo đã tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép hơn 216,3 kg ma túy các loại.

    Ảnh nguồn: VTC News, Tiền Phong

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-tru-van-chuyen-mua-ban-216kg-ma-tuy-18-bi-cao-nhan-an-tu-hinh-a599102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan