+Aa-
    Zalo

    Táo quân 2023: Đề cập nhiều bê bối trong xã hội năm qua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Táo Quân 2023 tiếp tục xoay quanh các vụ bê bối lớn trong năm bao gồm trung tâm đăng kiểm, loạn thị trường chứng khoán, trái phiếu...

    Như mọi năm, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân là một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với khán giả Việt Nam mỗi dịp 30 Tết. Trong đó, Táo quân 2023 đã bỏ hình thức các Táo lên chầu như mọi năm, thay bằng thi nhan sắc mang tên Táo bạo. Thể thức cuộc thi ở Táo quân không mới nhưng vẫn hấp dẫn với phần cạnh tranh, trổ tài giữa các Táo.

    Các Táo đại diện cho những lĩnh vực kinh tế, y tế, giao thông, xã hội vẫn là top 4 Táo chính trong chương trình năm nay. Theo đó, các vấn đề được đề cập trong Táo quân 2023 cũng là những vấn đề nóng, được dư luận quan tâm năm qua. 

    tao quan 2023 1
    Táo Y Tế (Vân Dung), Táo Xã hội (Tự Long), Táo Kinh Tế (Quang Thắng), Táo Giao thông (Chí Trung) tiếp tục phối hợp ăn ý tại Táo quân 2023. Ảnh: VFC 

    Từ đầu chương trình, Táo quân 2023 đã đề cập tới cụm từ "hạ cánh an toàn" - để nói về việc một số quan chức sau khi về hưu là hết trách nhiệm, hoặc trốn tránh trách nhiệm dù khi đương chức có nhiều vi phạm. Dù không "hạ cánh an toàn", cấp trên cũng thường có thái độ đùn đẩy trách nhiệm cho cấp dưới. Điều này được thể hiện rõ ngay khi Ngọc Hoàng (NSƯT Quốc Khánh) đẩy trách nhiệm cho Nam Tào (NSƯT Xuân Bắc), rồi Nam Tao tiếp tục đẩy trách nhiệm cho hai trợ lý (Duy Nam, Trung Ruồi).

    Tiếp đó, Táo quân 2023 cũng nhắc tới chi tiết 2.000 thái y nghỉ việc do lao lực - một trong những khó khăn mà ngành y tế phải đương đầu trong năm 2022. Nguyên nhân của tình trạng này là bởi mức lương cho cán bộ y tế thấp, cơ sở y tế thiếu nhân lực, sai phạm đấu thầu thiết bị y tế.

    Chi tiết dàn Thiên Lôi chạy đến giúp việc lại cho thấy một vấn đề khác trong xã hội - vấn đề "con ông cháu cha" nâng đỡ nhau trong công việc. Điều này cũng thể hiện ở sự xuất hiện của nhẫn tố mới như Táo Năng lượng (Thanh Dương). Dù Táo Năng lượng là một trong những Táo có năng lực, được gọi tên vào top 5 cuộc thi Táo bạo nhưng cũng không thể trụ lại. 

    tao quan 2023 4
    Táo Năng lượng (Thanh Dương) bị bắt nạt trong Táo bạo. Ảnh: VTV 

    Táo quân 2023 còn nhắc tới một vấn đề nóng khác là "làm giám đốc dù không biết chữ". 

    Ngoài các vấn đề nóng được đề cập, Táo quân 2023 tiếp tục mang đến tiếng cười nhẹ nhàng cho khán giả với màn tung hứng duyên dáng giữa 4 Táo Kinh tế, Y tế, Giao thông, Xã hội. Bản thân việc Táo quân được tổ chức theo hình thức cuộc thi Táo bạo cũng là một lời châm biếm khi các cuộc thi sắc đẹp "mọc lên như nấm" trong năm qua. 

    Chương trình năm nay còn đánh dấu sự trở lại của NSND Công Lý sau một năm vắng bóng do vấn đề sức khoẻ. Năm nay, Công Lý vẫn hoá thân thành "cô Đẩu" nhưng vì sức khoẻ còn yếu, anh không diễn xuất quá nhiều.  Những năm trước, bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu do Xuân Bắc - Công Lý đảm nhiệm từng có những màn tung hứng, phản biện sâu sắc, xoáy vào những vấn đề mà các Táo mắc phải.

    tao quan 2023
    Bắc Đẩu (NSND Công Lý) trở lại Táo quân 2023 sau một năm vắng bóng. Ảnh: VFC 

    Nhưng trong Táo quân 2023, chỉ có mình Nam Tào đối chất các Táo về việc lãnh đạo các ngành thường xuyên "đánh tráo khái niệm", nói được mà không làm được, việc phân chia lợi ích nhóm. Vậy nên, phần trình diễn được đánh giá là chưa đủ sâu cay. 

    Tuy có nhiều ý kiến khác nhau về Táo quân 2023 nhưng nhiều khán giả vẫn bày tỏ sự thích thú và chia sẻ những câu thoại đáng nhớ trong chương trình như: "Phấn đấu đến năm 2030, mỗi gia đình có ít nhất một đến hai hoa hậu"; "Tre già măng mọc nhưng măng mọc ở đâu thì mọc, đừng chọc vào ghế bọn anh".

    Minh Hạnh (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tao-quan-2023-de-cap-nhieu-be-boi-trong-xa-hoi-nam-qua-a564105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Điều đặc biệt trong Táo quân 2023

    Điều đặc biệt trong Táo quân 2023

    Táo quân 2023 phát sóng vào đêm 30 Tết (21/1/2023), quy tụ dàn diễn viên nhiều thế hệ, được dàn dựng công phu và hoành tráng. Táo quân 2023 được dự đoán là chương trình khép lại hành trình 2 thập kỷ gắn bó với khán giả.