+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ Walmart đến Việt Nam tìm nguồn hàng

    (ĐS&PL) - Walmart - tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Hoa Kỳ sẽ đến TP.HCM trong tuần này để tìm đối tác, nhà cung cấp.

    Báo Dân Việt dẫn thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM cho biết, hàng loạt doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Hoa Kỳ như Walmart, Boeing, AES sẽ có mặt tại TP.HCM trong tuần này để tham gia chuỗi sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Việt Nam Internationel Sourcing 2023. 

    tap doan ban le hang dau hoa ky den tp viet nam tim nguon hang
    Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ đến Việt Nam tìm nguồn hàng.

    Cụ thể, dự kiến ông Avineesh Gupta, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Walmart, sẽ có bài trình bày về xu hướng tiêu dùng toàn cầu, tái cấu trúc chuỗi cung ứng quốc tế và vai trò của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.

    Sau phần tham luận của lãnh đạo Walmart, chiều 14/9, các nhà cung ứng Việt Nam sẽ có cơ hội làm việc với Walmart thông qua hội thảo kết nối với tập đoàn bán lẻ này.

    Theo tạp chí Nhà đầu tư, trước đó, bà Sarah Thorn, Giám đốc cấp cao, phụ trách quan hệ chính phủ toàn cầu của Tập đoàn bán lẻ Walmart cho biết, Việt Nam hiện nằm trong nhóm 5 nước xuất khẩu hàng hóa nhiều nhất vào hệ thống của Walmart với các sản phẩm chủ lực gồm các mặt hàng dệt may, đồ gia dụng, điện tử và thực phẩm chế biến sẵn. 

    6 lĩnh vực mà Walmart mong muốn tìm đối tác thông qua chuỗi sự kiện này bao gồm quần áo và phụ kiện, giày dép, hàng dệt may và phụ kiện, điện tử gia dụng, đồ nội thất, thực phẩm và hàng tiêu dùng.

    Vụ thị trường châu Âu - châu Mỹ cho biết, để có thể gia nhập vào chuỗi giá trị trị giá hàng tỷ USD của Walmart trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp trong nước cần đặc biệt chú trọng 3 vấn đề cốt lõi, đó là xây dựng chiến lược với mục tiêu dài hạn, giải pháp cho chuỗi cung ứng và logistic, năng lực thiết kế và phát triển sản phẩm.

    Walmart là một trong rất nhiều như tập đoàn lớn sẽ tham gia Viet Nam International Sourcing 2023, bên cạnh nhiều "gã khổng lồ" như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thụy điển), LuLu (UAE)…

    Việt Nam Internationel Sourcing 2023 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 15/9, do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức.

    Điểm nhấn quan trọng của chuỗi sự kiện kết nối là Diễn đàn xuất khẩu 2023, với chủ đề: Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế, tổ chức sáng 13/9.

    Các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ có bài trình bày tham luận tiềm năng, vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng quốc tế cũng như vấn đề hợp tác, tìm kiếm nhà cung cấp tại Việt Nam.

    Trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện sẽ có 10 cuộc hội thảo chuyên đề và các diễn đàn doanh nghiệp, kết nối giao thương với sự tham gia của các tập đoàn lớn. Ngoài ra, ban tổ chức cũng phối hợp với các tỉnh, thành để đưa các đoàn thu mua về khảo sát doanh nghiệp tại các địa phương.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-ban-le-hang-dau-hoa-ky-walmart-den-viet-nam-tim-nguon-hang-a590566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan