+Aa-
    Zalo

    Tập thể dục 8 tiếng/ngày trong 20 năm, người đàn ông 60 tuổi không thể đi lại vì đau

    ĐS&PL Các bác sĩ chẩn đoán người đàn ông bị viêm khớp thoái hóa nghiêm trọng, tăng sản và thoái hóa khớp khuỷu tay do tập thể dục quá sức.

    Mới đây, nhật báo Shanxy Daily đăng tải câu chuyện của một người đàn ông 60 tuổi ở thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc). Theo báo cáo, người đàn ông bắt đầu tập thể dục từ khoảng năm 40 tuổi, mỗi ngày tập 8 tiếng, cuối cùng phát triển chứng viêm khớp thoái hóa nghiêm trọng, gần như không thể cử động vì đau.

    Được biết, cường độ tập luyện của người đàn ông rất cao. Ông dành khoảng 2,5 tiếng mỗi sáng với các hoạt động gồm đi bộ, chạy và đu xà. Sau đó, ông bơi khoảng 2 tiếng và thực hiện gập bụng 800 lần mỗi ngày, cùng hàng trăm lần chống đẩy và đánh cầu lông.

    di bo 8 tieng ngay trong 20 nam nguoi dan ong 60 tuoi khong the di lai vi dau
    Người đàn ông đau khớp đến mức không thể cử động nổi. Ảnh minh họa: Getty Images/ Unsplash+

    Không rõ ông có tuân theo chế độ tập luyện khắc nghiệt như trên mỗi ngày hay không nhưng ông đã duy trì thói quen tập luyện này khoảng 20 năm qua. Vài tuần trước, ông bắt đầu cảm thấy đau dữ dội ở các khớp.

    Theo thông tin trên Oddity Central, đầu gối và khuỷu tay của người đàn ông đau đến mức ông không thể chịu đựng được, cũng không thể cử động nổi. Gia đình đã đưa ông đến Bệnh viện Chỉnh hình Lạc Dương thăm khám.

    Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán ông bị viêm khớp thoái hóa nghiêm trọng, tăng sản và thoái hóa khớp khuỷu tay, tất cả đều do tập thể dục quá mức gây ra.

    Trong bài đăng trên Weibo, ông Lian Jie – Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình Lạc Dương khuyến cáo mọi người nên tập thể dục ở mức độ vừa phải, nên bắt đầu với những bài tập đơn giản và nhẹ nhàng, đồng thời tìn một mon thể thao mà mình yêu thích. Hầu hết mọi người tốt nhất nên tập thể dục 3-5 lần/tuần và chỉ trong 1 hoặc 1,5 tiếng.

    Đinh Kim(Theo OC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-the-duc-8-tieng-ngay-trong-20-nam-nguoi-dan-ong-60-tuoi-khong-the-di-lai-vi-dau-a570095.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chàng trai trẻ hồi sinh sau khi lấy khối u khổng lồ ra khỏi lồng ngực.

    Chàng trai trẻ hồi sinh sau khi lấy khối u khổng lồ ra khỏi lồng ngực.

    Các bác sĩ khoa Phẫu thuật lồng ngực mạch máu, Bệnh viện Bạch Mai, vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ một khối u nặng hơn 3kg ở lồng ngực của một bệnh nhân nam 16 tuổi. Đây được xem là một ca bệnh phức tạp do khối u kích thước lớn, xâm lấn rộng ra xung quanh và tăng sinh mạch nhiều.