+Aa-
    Zalo

    Tạt sơn vào quán cà phê để đòi nợ, 2 nghi phạm bị bắt

    (ĐS&PL) - Giáp và Duy bị Công an quận Gò Vấp bắt giữ vì tạt sơn vào quán cà phê để đòi nợ. Công an yêu cầu các đối tượng xin lỗi và sơn lại cửa nhà cho bị hại.

    Ngày 18/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, TP.HCM, bắt khẩn cấp Đinh Duy Giáp (29 tuổi) và Nguyễn Hữu Dân (24 tuổi, cùng ngụ TP.Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

    Thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng ngày 9/3, ông H. (ngụ phường 1, quận Gò Vấp) thức dậy để bán cà phê như thường lệ thì phát hiện cửa nhà bị tạt sơn đỏ.

    Qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, ông H. và người nhà phát hiện khoảng 0h58 cùng ngày, có hai thanh niên đi trên xe máy màu trắng tới trước nhà trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, theo Tri thức trực tuyến.

    Một người dùng sơn đỏ tạt thẳng vào cửa nhà của ông H. rồi cả hai tẩu thoát hướng về đường Lê Quang Định.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban chỉ huy Công an quận Gò Vấp chỉ đạo Đội CSHS phối hợp với Đội KTHS, Công an phường 1 nhanh chóng truy xét, xử lý nghiêm đối tượng tạt sơn.

    tat son vao quan ca phe de doi no 2 nghi pham bi bat
    Giáp và Dân sơn lại nhà cho bị hại. (Ảnh: Công an)

    Pháp luật TP.HCM cho hay, hai nghi phạm Đinh Duy Giáp và Nguyễn Hữu Dân khai sống ở chung cư Phạm Văn Đồng để làm công việc đòi nợ cho 2 người tên H. và N. với mức lương 6 triệu đồng/tháng, bao ăn ở.

    Ngày 3/3, H. nói anh T. nợ 18 triệu đồng nhưng mới trả 6 triệu đồng, nên giao cho Giáp và Dân đi đòi.

    Hai nghi phạm xuống nhà anh T. nhiều lần, nhưng không gặp được do người vay nợ bỏ đi đâu không rõ.

    Ngày 8/3, H chỉ đạo Giáp và Dân tạt sơn nhà anh T. để hăm dọa và gây áp lực trả nợ, trường hợp người vay nợ vẫn không chịu trả nợ, thì tiếp tục dùng ổ khóa khóa cửa nhà.

    Khoảng 0h30 ngày 9/3, Giáp và Dân chuẩn bị sơn đỏ, chạy xe máy đến nhà anh T. rồi tạt vào cửa nhà. Sau khi gây án, cả hai đi về chung cư báo lại cho H. biết đã tạt sơn nhà của T.

    Làm việc với công an, 2 nghi phạm tỏ thái độ ăn năn, xin lỗi bị hại, đồng thời tự cạo rửa và sơn lại cửa nhà cho gia đình anh H..

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tat-son-vao-quan-ca-phe-de-doi-no-2-nghi-pham-bi-bat-a569180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan