+Aa-
    Zalo

    Tàu lặn đắt ngang một chiếc máy bay của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu lặn Triton DeepView24 được Vingroup đặt mua để phục vụ khách hàng Vinpearl vào cuối năm nay có giá khoảng 178 tỷ đồng, đắt ngang một chiếc máy bay.

    Tàu lặn Triton DeepView24 được Vingroup đặt mua để phục vụ khách hàng Vinpearl vào cuối năm nay có giá khoảng 178 tỷ đồng, đắt ngang một chiếc máy bay. 

    Trong một cuộc tọa đàm gần đây, Phó Tổng giám đốc Vingroup - ông Đặng Thanh Thủy cho hay, cuối năm 2020, Vingroup sẽ cho ra mắt tàu lặn vô cực, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

    Trước đó, hình ảnh được cho là tàu lặn Deep Wiew 24 về đến Việt Nam đã xuất hiện trên mạng xã hội từ giữa tháng 5. Theo hình ảnh đăng tải, trên thân tàu in hàng chữ Vinpearl, tên chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp của ông Phạm Nhật Vượng.

    DeepView24 do Triton sản xuất là tàu mà Vingroup đặt mua để phục vụ khách hàng Vinpearl vào cuối năm nay. Triton là công ty nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất tàu trên thế giới.

    Tàu chạy bằng pin, có thể hoạt động với vận tốc 5,5km/h và liên tục 14 giờ dưới nước. Tàu có thể chở tới 24 hành khách, 1 người lái và 1 phụ lái xuống độ sâu lên tới 100m. 

    Dòng tàu lặn này có chiều dài 15,4 m, nặng 55 tấn, được trang bị 10 đèn LED 20.000 lumen giúp khách có thể ngắm quang cảnh dưới biển ở điều kiện thiếu sáng.

    Loại tàu này có cửa sổ góc nhìn siêu thực, hành khách ngồi bên trong có thể ngắm cảnh qua lớp kính dày 140mm. Nhờ tàu này mà khách được xuống biển ở độ sâu 100m như những bộ phim của Hollywood.

    Vingroup không công bố mức giá. Nhưng giá niêm yết của tàu này khoảng 7,7 triệu USD (khoảng 178 tỷ đồng), đắt ngang một chiếc máy bay. 

    Được xem là "lá bài" mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Vinpearl để thúc đẩy du lịch Nha Trang. Hiện tại, mức giá vé để ngắm đáy biển bằng tàu lặn này là bao nhiêu vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nếu chiếu theo giá tour các đơn vị trên thế giới đang cung cấp, để thăm quan đại dương bằng DeepView 24, mức giá du khách phải trả cho một chuyến đi có thể ngang bằng giá vé máy bay (khoảng 1-3 triệu đồng/người).

    Bạch Hiền (t/h)

    Ảnh: Dân Trí, Dân Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-lan-dat-ngang-mot-chiec-may-bay-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-co-gi-dac-biet-a340885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan