+Aa-
    Zalo

    Taylor Swift bị kiện vì cáo buộc đạo lời bài hát "Shake It Off"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một ca sĩ R&B người Mỹ vừa cáo buộc Taylor Swift đạo lời bài hát của anh để sáng tác ca khúc "Shake It Off" - single nổi tiếng nằm trong album "1989".

    (ĐSPL) - Một ca sĩ R&B người Mỹ vừa cáo buộc Taylor Swift đạo lời bài hát của anh để sáng tác ca khúc "Shake It Off" - single nổi tiếng nằm trong album "1989" phát hành năm ngoái của cô.

    [mecloud]eFaLCjTrMU[/mecloud]

    Trong khi tour diễn "1989" của Taylor Swift đang diễn ra, cô ca sĩ phải đối mặt với một vụ lùm xùm pháp lý khi phần lời của ca khúc "Shake It Off" do cô sáng tác bị một nghệ sĩ khác cáo buộc là sao chép và đệ đơn lên tòa án.

    Taylor Swift trong MV "Shake It Off".

    Jessie Braham - người đưa đơn kiện, cho biết, Taylor và hai tác giả khác của ca khúc "Shake It Off" là Max Martin, Shellback đã sử dụng cụm từ "Haters Gone Hate" chiếm tới 92\% phần lời trong bài hát.

    Đơn kiện của anh này ghi rõ, "Shake It Off" sẽ không thể hoàn thành nếu như không có phần lời được sử dụng tới hơn 70 lần này, nhất là đoạn điệp khúc quan trọng “Cause the players gonna play, play, play, play, play. And the haters gonna hate, hate, hate, hate, hate” và “the fakers gonna fake, fake, fake, fake, fake". Đoạn này trong bài hát của Jessie Braham sáng tác năm 2013 là : “Haters gone hate, playas gone play. Watch out for them fakers, they’ll fake you everyday.”

    Để bảo vệ bản quyền cho phần lời của mình, Braham yêu cầu bồi thường 42 triệu USD, đồng thời được ghi tên đồng tác giả đối với ca khúc "Shake It Off".

    "Shake It Off" của Taylor Swift đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc trong nhiều tuần liền, MV của ca khúc cũng đạt trên một tỷ lượt xem. Hiện Taylor Swift vẫn chưa có phát biểu gì về cáo buộc pháp lý này.

    Đây là vụ kiện thứ hai liên quan tới Taylor trong thời gian gần đây. Tuần trước, chính nữ ca sĩ kiện ngược lại một DJ của đài radio ở Colorado - anh này đã bị đuổi việc khỏi đài sau khi vệ sĩ của Taylor Swift cáo buộc anh sàm sỡ nữ ca sĩ, sau đó đâm đơn kiện cô vì tội vu khống.

    Sự việc đã xảy ra từ năm 2013, tuy nhiên phía Taylor khẳng định cô không hề bịa chuyện, đích thực người DJ kia đã có những hành động không đúng mực với cô và vì vậy họ quyết định đâm đơn kiện ngược lại anh này.

    Vi An/Theo EW

    Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]GyeR82WLVa[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/taylor-swift-bi-kien-vi-cao-buoc-dao-loi-bai-hat-shake-it-off-a117760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.