+Aa -
    Zalo

    Tết Trung Thu năm 2022 rơi vào ngày nào dương lịch?

    ĐS&PL Tết Trung thu được tổ chức vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm. Vậy Trung thu năm 2022 sẽ rơi vào ngày nào theo dương lịch?

    Hàng năm, Tết Trung thu được tổ chức vào đúng ngày Rằm tháng 8 âm lịch (15/8 âm lịch). Theo dương lịch, Trung thu năm 2022 sẽ rơi vào thứ Bảy, ngày 10/9. Như vậy, chỉ còn 2 ngày nữa, bạn sẽ được hòa mình vào không khí Trung thu rộn ràng.

    Tết Trung thu được biết đến như ngày tết của tình thân, sum vầy và yêu thương. Vào ngày này, các thành viên trong gia đình sẽ cố gắng sắp xếp công việc để có thể quây quần bên nhau, cùng ngắm trăng, ăn bánh và trò chuyện vui vẻ. Đây cũng là dịp để con cháu thể hiện tình yêu thương, quan tâm, chăm sóc cho ông bà, bố mẹ.

    Trung thu năm 2022 rơi vào cuối tuần nên những người xa quê dễ lên kế hoạch để dành trọn thời gian bên gia đình. Cả nhà cũng có thể cùng nhau đi du lịch để vừa được vui chơi, vừa khám phá thêm nhiều điều mới, trải nghiệm một tết đoàn viên ý nghĩa.

    tet trung thu nam 2022 roi vao ngay nao duong lich

    Trong ngày Tết Trung thu, mâm cỗ là thứ không thể thiếu và mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Để chuẩn bị một mâm cỗ Trung thu đơn giản nhưng vẫn đúng, đủ theo truyền thống, bạn cần chuẩn bị những món sau:

    - Trái cây: Nải chuối chín vàng, quả hồng (ý nghĩa no đủ), quả na (có nhiều mắt mang ý nghĩa sinh sôi), quả bưởi (mang ý nghĩa cầu điềm lành), quả lựu (may mắn). Mọi người cũng có thể dùng thêm nhiều loại trái cây khác để tăng thêm sự hấp dẫn cho mâm cỗ Trung thu.

    Lưu ý, các loại quả để bày mâm ngũ quả nên có cả quả xanh và quả chín với ý nghĩa nghĩa âm - dương hòa hợp, cân bằng theo quan niệm người xưa.

    - Hoa tươi, thường là loài hoa đặc trưng cho mùa thu

    - Bánh Trung thu: bánh nướng và bánh dẻo. Mâm cỗ đầy đủ sẽ không thể không có bánh Trung thu. Đây là món tượng trưng cho trời và đất, dâng cúng bánh Trung thu như một lời cảm tạ của con người với trời đất và mẹ thiên nhiên vì đã ban cho một vụ mùa tốt tươi.

    - Trà hoa sen, hương hoa nhài… để dùng khi thưởng bánh, trò chuyện tâm tình dưới trăng.

    - Đèn ông sao: Mâm cỗ Trung thu không có đèn ông sao là sự thiếu sót lớn. Hình ảnh ngôi sao 5 cánh có vòng tròn bao bên ngoài tượng trưng cho ngũ hành, âm dương, biểu trưng cho sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống.

    Ngoài ra, bạn có thể học cách bày mâm cỗ Trung thu hiện đại đẹp và ý nghĩa bằng cách bổ sung thêm nhiều món ăn, đồ trang trí như đèn lồng, đồ chơi Trung thu, các món quà tặng trẻ em để mâm cỗ được sinh động và thú vị.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tet-trung-thu-nam-2022-roi-vao-ngay-nao-duong-lich-a550195.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan