+Aa-
    Zalo

    Thái Nguyên: Gia đình có 7 chàng rể quý, bố vợ ngã bệnh con rể thay nhau chăm

    (ĐS&PL) - Mới đây mạng xã hội truyền tay nhau đoạn clip 7 người con rể trong một gia đình ở Thái Nguyên vào bệnh viện chăm sóc bố vợ gây sốt.

    Trong đoạn clip được đăng tải, ông bố mặc áo bệnh nhân, xung quanh tiếng trò chuyện, thăm hỏi rôm rả của các chàng rể. Căn phòng không khi nào vắng bóng người, con rể túc trực bên giường bệnh của bố vợ ngay cả khi không có vợ đi cùng.

    Hình ảnh các con tình cảm, sống hiếu thuận với cha mẹ khiến nhiều người mơ ước.

    Hình ảnh gia đình ông Bình quây quần bên nhau. Ảnh: Dân Trí

    Hình ảnh gia đình ông Bình quây quần bên nhau. Ảnh: Dân Trí

    Chia sẻ trên Đời sống & Pháp luật, chị Bùi Thị Tươi (SN 1987, quê Thái Nguyên) cho biết, đoạn clip được quay cách đây không lâu. Dịp đó, bố chị - ông Bùi Thiên Bình (SN 1955), mới đi mổ mắt. Sau khi phẫu thuật xong, các chàng rể đã sắp xếp thời gian vào thăm hỏi bố vợ.

    "Hôm đó mình vào phòng bệnh, thấy các anh rể đang nói chuyện với bố nên quay lại làm kỷ niệm. Cậu út vừa rồi bận chạy xe, nhà lại có 2 cháu nhỏ nên không sắp xếp được thời gian. Thành ra khi bố ốm thì các anh con rể hỗ trợ vào trông, còn cậu chạy đi chạy lại.

    Các anh đến chơi ban ngày, còn buổi tối chỉ 1 anh ở lại. Bình thường con rể - bố vợ đoàn kết, thân thiết nhau lắm. Nên khi bố ốm, các anh rủ nhau ra chuyện trò cho bố đỡ buồn", chị Tươi nói.

    Được biết nhà ông Bình sinh 7 gái, 1 trai. Các con đều đã lập gia đình, có cuộc sống ổn định. 7 chàng rể mỗi người một nghề, đa phần kinh doanh tự do nên không bị gò bó thời gian.

    Chị Tươi bộc bạch, từ trước tới nay, trai - gái, dâu - rể trong nhà đều rất tình cảm, đoàn kết.

    "Nhà có việc gì, ai ốm, ai mổ, đúng ngày phẫu thuật, tất cả sẽ túc trực, tụ tập đông đủ, đứng hết ở hành lang bệnh viện. Có 5 cô lấy chồng gần nhà, chỉ có mình và một em nữa lấy chồng xa nên thi thoảng mới về được. Còn anh chị em loanh quanh 10km đổ lại nên cũng dễ tập hợp", chị Tươi cho biết.

    Hình ảnh ông Bình được các con rể tới thăm và chăm sóc. Ảnh: Đời sống & Pháp luật

    Hình ảnh ông Bình được các con rể tới thăm và chăm sóc. Ảnh: Đời sống & Pháp luật

    Được biết, Nguyễn Văn Hào (36 tuổi) và chị Tươi kết hôn năm 2013. Ngày về làm rể, anh bất ngờ khi gia đình vợ có tới 7 chị em gái.

    "Bí quyết giữa những người con rể là sống chân thành và tình cảm. Chúng tôi duy trì tính cách hòa đồng, vui vẻ", anh Hào nói.

    Trong những ngày lễ, Tết, những người con rể thường nhắn tin trước, rủ nhau cùng về nhà bố mẹ vợ để chung vui. Gia đình nào ở xa không kịp về đúng thời khắc giao thừa, thì sẽ gọi điện trước chúc mừng năm mới bố mẹ

    Mỗi lần tụ tập, các con cháu nội ngoại của ông Bình ngồi 4 mâm mới đủ, riêng mâm con rể và bố vợ "lúc nào cũng chật", nói chuyện rôm rả. Điều đặc biệt là cánh mày râu thường sẽ vào bếp, chị em nghỉ ngơi, ngồi nói chuyện ở nhà trên.

    Không riêng chồng chị Tươi, các chàng rể còn lại cũng rất được lòng bố vợ. Những năm trước, sức khỏe còn ổn định, ông Bình thường ngồi cùng các con rể đến cuối bữa.

    Thỉnh thoảng, các gia đình rủ nhau đi du lịch, nhưng hiếm khi đủ các thành viên. Vợ chồng ông Bình ít đi xa, chỉ thích xuống nhà các con chơi.

    "Đẻ đông con nên thế giới của bố mẹ chỉ có các con. Các chị em đã lấy chồng và sinh con nhưng mỗi khi có việc quan trọng cứ phải có bố mới vững tâm, bao nhiêu lần con đi sinh là bấy nhiêu lần bố lo. Cứ con sinh xong bố mới an tâm về", chị Tươi tâm sự trên báo Dân Trí.

    Những khoảnh khắc gia đình bên nhau. Ảnh: Dân Trí

    Những khoảnh khắc gia đình bên nhau. Ảnh: Dân Trí

    Đoạn video của gia đình ông Bình được lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội khiến các con đều bất ngờ và hạnh phúc.

    "Nhà đông anh chị em nhưng chúng tôi rất đoàn kết. Nhiều người bảo rằng bố mẹ tôi giàu nên các con rể mới tình cảm như vậy, nhưng giàu ở đây là giàu tình cảm", chị Tươi nói.

    Hơn 10 năm làm con rể ông Bình, anh Hào nhận thấy bố vợ sống tình cảm nên được các con rể kính trọng và nể phục.

    "Điều tôi thấy đặc biệt nhất là bố không phân biệt con rể hay con đẻ. Trong các cuộc trò chuyện, ông lúc nào cũng xưng "bố - con"", anh Hào nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thai-nguyen-gia-inh-co-7-chang-re-quy-bo-vo-nga-benh-con-re-thay-nhau-cham-a423847.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan