+Aa-
    Zalo

    Thái Nguyên: Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7

    • DSPL
    ĐS&PL Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do cho Tổ quốc. Trong những năm qua các cấp chính quyền tỉnh Thái Nguyên đã không ngừng chăm lo đời sống cho các gia đình TBLS, gia đình người có công với cách mạng.

    Cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp, các đơn vị quân đội, công an, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng" với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, như: Xây nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

    final00003702still001
    Đại tướng Phan Văn Giang bộ trưởng Bộ Quốc phòng thăm hỏi, tặng quà trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Thái Nguyên
    final00005713still008
    Đại diện trao nhiều phần quà ý nghĩa cho trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Thái Nguyên

    Những năm qua Sở LĐ TB & XH tỉnh Thái Nguyên luôn rất quan tâm đến việc giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa địa phương đến với nhân dân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là thế hệ trẻ để góp phần giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, từ đó nhằm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

    final00025508still005
    Hành hương, viếng lễ, tưởng nhớ, tri ân các liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

    Tổ quốc đã ghi công các liệt sĩ thanh niên xung phong. Nhân dân địa phương đã xây dựng Nhà Tưởng niệm, lập bia để lưu danh truyền thống. Khu di tích lịch sử quốc gia 60 liệt sỹ thanh niên xung phong Đại Đội 915, đội 91 Bắc Thái. Di tích địa điểm hy sinh của các liệt sĩ đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia, hằng năm đón tiếp trăm ngàn lượt du khách thập phương hành hương, viếng lễ, tưởng nhớ, tri ân các liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

    final00024518still004
    Nhân dân địa phương đã xây dựng Nhà Tưởng niệm, lập bia để lưu danh truyền thống

    Để xứng với tầm vóc của khu Di tích Lịch sử Quốc gia, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì, có sự tham gia, phối hợp của tỉnh Bắc Kạn và sự đồng thuận của các bộ, ngành có liên quan thống nhất chủ trương mở rộng khuôn viên, trùng tu, tôn tạo, phát huy giá trị lịch sử của khu di tích này nhằm tạo nên những điểm nhấn trong hành trình về nguồn của du khách đến với Thái Nguyên, ATK Định Hóa gắn với Tân Trào (Tuyên Quang).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nguyen-nhieu-hoat-dong-huong-toi-ky-niem-75-nam-ngay-thuong-binh-liet-sy-27-7-a545689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.