+Aa-
    Zalo

    Thai nhi chui vào ổ bụng sau ca phá thai ở phòng khám tư nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiều 14/4, lãnh đạo Bệnh viện (BV) Phụ sản Từ Dũ, TP.HCM vừa báo cáo Sở Y tế TP về việc một thai phụ gặp biến chứng nặng sau phá thai tại một phòng khám tư nhân

    (ĐSPL) – Chiều 14/4, lãnh đạo Bệnh viện (BV) Phụ sản Từ Dũ, TP.HCM vừa báo cáo Sở Y tế TP về việc một thai phụ gặp biến chứng nặng sau phá thai tại một phòng khám tư nhân.

    Tờ Kiến thức cho biết, sản phụ này tên M., 48 tuổi, sống ở Bình Dương, được đưa vào bệnh viện Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch. Tử cung của sản phụ M. bị thủng một lỗ lớn. Thai nhi trong bụng đã chết, đầu thai nhi lọt qua lỗ thủng, chui vào ổ bụng. Sản phụ còn bị thủng ruột non làm phân tràn vào ổ bụng...

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ cấp cứu khẩn cấp, cắt bỏ tử cung, làm hậu môn tạm ra ngoài... để cứu sống sản phụ này.

    Theo thông tin trên tờ Thanh niên, trước đó, bà M. có thai khoảng 16 - 17 tuần, đã đến một BV ở Bình Dương và BV Từ Dũ yêu cầu bỏ thai nhưng các bác sĩ không đồng ý vì thai nhi đã lớn, cộng với bà đã hai lần sinh mổ nên việc bỏ thai sẽ nguy hiểm.

    Tuy nhiên, đến ngày 10/4, bà M. đến một phòng khám đa khoa trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (cách BV Từ Dũ khoảng 400 m) và được một phụ nữ nói tiếng Trung Quốc tên L. tự giới thiệu là bác sĩ khám (qua một nữ phiên dịch).

    Người phụ nữ bị thủng tử cung sau khi phá thai ở phòng khám tư nhân. Ảnh minh họa.

    Tại đây, bà L. cho bà M. dùng 10 viên thuốc phá thai, sau đó dùng dụng cụ hút thai nhưng vẫn không được. Vì vậy, phòng khám gọi taxi đưa bà M. đến BV Từ Dũ.

    Chia sẻ trên tờ Vietnamnet, sáng 15/4, TS BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, PGĐ BV Từ Dũ TP HCM cho biết: “Với phẫu thuật cắt tử cung, bệnh nhân sẽ phải nằm điều trị ít nhất 1 tuần. Riêng trường hợp này còn cắt cả ruột non nên chúng tôi phải hội chẩn với chuyên khoa ngoại. Tình hình của bệnh nhân còn rất phức tạp, phải theo dõi sát',

    Chia sẻ về trường hợp này, bác sĩ Phạm Kim Bình, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế TP HCM, cho biết Sở đã tiếp nhận thông tin về trường hợp bà M. Đoàn thanh tra của Sở do bác sĩ Bình chủ trì đã đi kiểm tra phòng khám thực hiện phá thai cho bà M.

    "Phía phòng khám xác nhận về việc có phá thai cho bà M. Về trường hợp bác sĩ L., hiện phòng khám đã yêu cầu không được điều trị bệnh, sẽ chấm dứt hợp đồng vào ngày 30/4", bác sĩ Bình cho biết.

    Đồng thời, thanh tra Sở cũng yêu cầu phòng khám giải trình, cung cấp chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ đang làm việc, hẹn thứ 6 tuần này sẽ xử lý, đưa ra kết luận cuối cùng.

    PHƯƠNG NHI(Tổng hợp)

    Xem thêm Video: Sốc với hình ảnh thai nhi khi mẹ bầu hút thuốc


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-nhi-chui-vao-o-bung-sau-ca-pha-thai-o-phong-kham-tu-nhan-a91127.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan