+Aa-
    Zalo

    Thẩm mỹ viện để nhân viên lao công phẫu thuật cho khách hàng bị xử phạt 320 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Ngoài ra Viện thẩm mỹ Kangzin cũng đã bị UBND quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) đình chỉ hoạt động trong vòng 22 tháng 15 ngày, tước giấy phép hoạt động sử dụng khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng... sau hàng loạt vi phạm.

    Liên quan đến vụ thẩm mỹ viện để nhân viên lao công thực hiện thẩm mỹ cho khách hàng, báo Tiền phong đưa tin, ngày 3/10, UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Kangzin (trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh) có địa điểm kinh doanh thẩm mỹ Kangzin tại số 368 Hùng Vương (quận Thanh Khê) với số tiền 320 triệu đồng.

    Cùng với việc xử phạt, UBND quận Thanh Khê cũng đã đình chỉ hoạt động của cơ sở làm đẹp này trong vòng 22 tháng 15 ngày.

    tham my vien de nhan vien lao cong phau thuat cho khach hang bi xu phat 320 trieu dong21
    Cơ sở thẩm mỹ bị xử phạt với hàng loạt sai phạm nghiêm trọng. Ảnh: VTC News.

    Đồng thời tước giấy phép hoạt động sử dụng khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với giám đốc, người chịu trách nhiệm chuyên môn hoạt động tại cơ sở thẩm mỹ viện này.

    Nguồn tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, cơ sở thẩm mỹ Kangzin có hàng loạt vi phạm nên đã dẫn đến mức xử phạt hơn 300 triệu đồng gồm: 

    - Không thu gom, lưu trữ chất thải nguy hại theo quy định.

    - Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị từ 50 triệu đồng đến dưới 70 triệu đồng.

    - Cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

    - Sử dụng thuốc, hóa chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

    - Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh hoặc đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, đình chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

    Như đã đưa tin trước đó, vào lúc 11h ngày 12/8, Đội Cảnh sát kinh tế và môi trường Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường tại cơ sở Thẩm mỹ Kangzin (Viện Thẩm mỹ 175 Sài Gòn), địa chỉ tại 368 Hùng Vương, quận Thanh Khê thì phát hiện hàng loạt các lỗi vi phạm.

    Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng công an phát hiện nhân viên cơ sở này là bà T.T.T đang thực hiện cung cấp dịch vụ phẫu thuật can thiệp cho khách hàng.

    Qua làm việc, bà T. không xuất trình được bất cứ chứng chỉ hành nghề và cho biết bà chỉ là nhân viên lao công dọn dẹp tại cơ sở.

    Ngoài ra, cơ sở thẩm mỹ này cũng không xuất trình được các giấy tờ pháp lý chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của 206 sản phẩm là vật tư y tế, dung dịch chất làm đầy (filler, botox), sụn mũi, dụng cụ cắt bao quy đầu…

    Ngay sau đó, vụ việc được Đội Cảnh sát Kinh tế và Môi trường lập biên bản và tiếp tục điều tra, xử lý.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-de-nhan-vien-lao-cong-phau-thuat-cho-khach-hang-bi-xu-phat-320-trieu-dong-a593621.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan