+Aa-
    Zalo

    Thắng Chelsea trên chấm luân lưu, Liverpool vô địch FA Cup

    ĐS&PL Liverpool đã trở thành nhà vô địch FA Cup mùa này, sau khi vượt qua Chelsea ở chung kết trên sân Wembley.

    Rạng sáng 15/5, Liverpool nhập cuộc như thường lệ với cường độ cao nhằm tìm kiếm lợi thế sớm trước đối thủ. Phút thứ 3, Luis Diaz có pha xử lý khéo léo, “bẻ sườn” được Trevoh Chalobah trước khi dứt điểm nhưng không thể chiến thắng được Edouard Mendy.

    Đến phút thứ 7, tiếp tục là Diaz có cơ hội đưa The Kop vươn lên dẫn trước, và cũng thêm một lần người chiến thắng là thủ thành của The Blues.

    Áp đảo từ phía Liverpool là những gì diễn ra trong 20 phút đầu của trận đấu, đặc biệt đến từ cánh trái, nơi Diaz và Andrew Robertson hoạt động. Liên tục bắn phá khung thành Chelsea nhưng những cơ hội cứ đến và đi trong sự tiếc nuối của các cổ động viên có mặt trên sân Wembley.

    danh bai chelsea liverpool vo dich fa cup 2022051 dspl 1
    Như thường lệ của những lần đối đầu Liverpool - Chelsea, trận đấu diễn ra quyết liệt, nhưng lần này, không có bàn thắng nào trong 120 phút. Ảnh: AFP

    Sang đầu hiệp 2, Alonso một lần đưa bóng trúng xà ngang Liverpool từ quả đá phạt. Các đồng đội của anh cũng không làm tốt hơn khi liên tục bỏ lỡ cơ hội.

    Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng kém duyên khi hai lần đưa bóng đi trúng cột. Trong đó, Andy Robertson có pha bỏ lỡ khó tin ở phút 84 trước khung thành đã rộng mở.

    Tỉ số 0-0 khiến trận đấu phải kéo dài sang hiệp phụ và sau đó là loạt sút luân lưu. Ở trận chung kết Carabao Cup, HLV Thomas Tuchel đã đưa ra quyết định thay thủ thành Edouard Mendy bằng Kepa Arrizabalaga để bắt ở loạt sút luân lưu. Dù vậy, thủ thành người Tây Ban Nha đã không cản được bất kỳ cú sút nào, thậm chí còn sút hỏng khiến Chelsea thất bại.

    Ở chung kết FA Cup lần này, chiến lược gia người Đức đã giữ nguyên Mendy. Azpilicueta đá hỏng ở lượt sút thứ 2, nhưng chính Mendy đã níu giữ hy vọng cho "The Blues" bằng pha cản phá cú sút của Mane ở loạt thứ 5.

    Dù vậy, sang loạt thứ 7, đồng đội của anh là Mason Mount sút thiếu lực và bị thủ thành Alisson của Liverpool cản phá. Tsimikas là người thực hiện cú sút quyết định giúp Liverpool giành chiến thắng 6-5 trên loạt "đấu súng".

    Đây là lần thứ hai trong mùa giải này, Liverpool đánh bại Chelsea để giành chức vô địch. Trước đó, đội bóng của Klopp thắng The Blues trong trận chung kết Carabao Cup.

    danh bai chelsea liverpool vo dich fa cup 2022051 dspl
    Liverpool trở thành nhà vô địch FA Cup.

    Với chiếc cúp FA, HLV Jurgen Klopp là chiến lược gia thứ 2 trong lịch sử vô địch UEFA Champions League, Carabao Cup, ngoại hạng Anh, cúp FA với cùng một đội bóng ở nước Anh. Người trước đó làm được điều này là nhà cầm quân huyền thoại Sir Alex Ferguson.

    Đây là danh hiệu cúp FA quý giá sau 16 năm của đội bóng vùng Merseyside. Càng ấn tượng hơn khi chiến lược gia người Đức mới chỉ dẫn dắt Liverpool trong vòng 7 năm. Liverpool đã 8 lần vô địch cúp FA, thành tích chỉ xếp sau MU và Arsenal. Đây cũng sẽ là động lực rất lớn cho Liverpool trước trận chung kết Champions League gặp Real Madrid.

    Trong khi đó, Chelsea trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử cúp FA để thua 3 trận chung kết liên tiếp (2020 với Arsenal, 2021 với Leicester, 2022 với Liverpool).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-chelsea-tren-cham-luan-luu-liverpool-vo-dich-fa-cup-a537648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan