+Aa-
    Zalo

    Thắng đậm Myanmar với tỷ số 4-0, tuyển nữ Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup 2022

    ĐS&PL Đánh bại Myanmar, tuyển nữ Việt Nam kết thúc vòng bảng với 12 điểm tuyệt đối, ghi 18 bàn và không một lần để lọt lưới.

    Tối 13/7, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á và đối thủ là ĐT nữ Myanmar. Hai đội đã sớm giành quyền đi tiếp nên cuộc đối đầu này chỉ mang ý nghĩa chọn đội đầu bảng.

    ĐT nữ Myanmar nhập cuộc khá tự tin và tràn lên tấn công. ĐT Việt Nam nhập cuộc thận trọng, chậm rãi, nhường quyền kiểm soát bóng cho Myanmar trong khoảng 10 phút đầu. Song với đẳng cấp vượt trội, tuyển nữ Việt Nam nhanh chóng đe dọa đối thủ mỗi khi tăng tốc tấn công.

    tuyen nu viet nam myanmar huong den ngoi nhat bang dspl
    Tuyển nữ Việt Nam. Ảnh minh họa

    Sau cơ hội bị Huỳnh Như bỏ lỡ ở phút 13, tuyển nữ Việt Nam đã tìm được bàn dẫn trước. Phút 16, Tuyết Dung ghi bàn mở tỷ số với pha đệm bóng cận thành từ sai lầm của thủ môn và hậu vệ Myanmar. Số 7 của tuyển nữ Việt Nam chọn vị trí thông minh để tận dụng chớp nhoáng lỗ hổng của đối thủ, giành bàn thắng đầu tiên. 

    Bộ đôi Huỳnh Như - Vạn Sự liên tục khuấy đảo hàng thủ Myanmar với những pha di chuyển linh hoạt. Chơi ở vị trí trung phong, nhưng Huỳnh Như liên tục dạt biên, nhường khoảng trống cho tài năng trẻ Vạn Sự xâm nhập vòng cấm.

    Phút 35, Tuyết Dung đem về cho tuyển nữ Việt Nam quả phạt 11m khi bị cầu thủ Myanmar phạm lỗi trong vòng 16m50. Trên chấm phạt đền, tiền vệ của Phong Phú Hà Nam dễ dàng nhân đôi cách biệt.

    Hy vọng có điểm của Myanmar bị dập tắt ở phút 45 khi Huỳnh Như nâng tỷ số lên 3-0 với pha xử lý khéo léo hạ thủ môn Myanmar.

    Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Việt Nam dưỡng sức một số trụ cột và tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ. Lần lượt Trần Thị Hải Linh, Trúc Hương, Thanh Nhã vào sân thay Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Tuyết Dung.

    Ở hiệp đấu này, các cô gái Việt Nam vẫn lấn lướt trước đối thủ bằng lối chơi chậm rãi kiểm soát bóng, và có bàn ấn định tỉ số ở phút 89. Từ đường chuyền bên phía cánh phải, Trúc Hương băng vào cắt mặt khiến thủ môn đội bạn lỡ trớn và Hải Yến thoải mái đưa bóng vào lưới trống.

    Chung cuộc đội tuyển nữ Việt Nam thắng 4-0 trước Myanmar.

    Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam giành ngôi nhất bảng B Giải nữ AFF Cup 2022 với thành tích toàn thắng 4 trận, ghi được 17 bàn, không để lọt lưới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-dam-myanmar-voi-ty-so-4-tuyen-nu-viet-nam-gianh-ve-vao-ban-ket-aff-cup-2022-a544470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan