+Aa-
    Zalo

    Thắng Ma-rốc 2-0, tuyển Pháp đối đầu Argentina tại chung kết World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Trận bán kết World Cup 2022 trên sân Al Bayt (Qatar) khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Pháp. Mbappe cùng đồng đội sẽ chạm trán Argentina của Lionel Messi ở trận chung kết trên sân Lusail vào ngày 18/12.

    Trước trận bán kết World Cup 2022 gặp đội tuyển Ma-rốc, HLV Didier Deschamps của Pháp khẳng định đối thủ không chỉ biết phòng ngự. Nhà cầm quân người Pháp thể hiện sự tôn trọng đối thủ và cách nhập cuộc của Pháp ở bán kết World Cup 2022 cũng cho thấy điều này. Pháp đá chậm rãi trong những phút đầu, thậm chí phải lùi sâu phòng ngự khi Maroc đẩy cao pressing.

    Tuy nhiên, Pháp đã thể hiện phẩm chất lợi hại từng giúp đội bóng này vô địch World Cup 2018, đó là những miếng đánh chớp nhoáng, phá vỡ kết cấu phòng ngự đối phương chỉ sau vài lần chạm bóng. 

    Ma-rốc không giấu ý đồ chơi phòng ngự bằng việc bố trí sơ đồ 4-5-1 với chỉ mình tiền đạo El Nesyri phía trên. Tuy nhiên, tính toán của HLV Walid Regragui sớm đổ bể trước sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

    Chỉ sau 5 phút, Pháp đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyền xẻ nách của Raphael Varane, Antoine Griezmann đảo người làm động tác giả, thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngang cho Kylian Mbappe. Tiền đạo sinh năm 1998 dứt điểm không thành công nhưng bóng vẫn tìm đến vị trí của Theo Hernandez. Hậu vệ đang khoác áo Milan tung người dứt điểm đẹp mắt, đánh bại Yassine Bouno (Bono) từ cự ly gần.

    Ma-rốc cố gắng đáp trả nhưng ngoài cú cứa lòng chân phải tầm xa của Ounahi bị Lloris đấm ra ở phút thứ 10, đội bóng Bắc Phi gần như bế tắc do sự phong tỏa khá chặt chẽ của tuyến thủ Pháp. Không những vậy, Saiss còn bị chấn thương phải rời sân chỉ sau 20 phút, trước đó anh đã đoán sai một pha bóng bổng nhưng may cho Ma-rốc là Giroud sút chạm cột dọc.

    thang ma roc 2 tuyen phap doi dau argentina tai chung ket world cup 2022 copy
    Tuyển Pháp thể hiện bản lĩnh và kinh nghiệm của nhà đương kim vô địch thế giới. Ảnh: CBS Sport.

    Phút 36 Giroud lần thứ 2 có cơ hội ghi bàn sau khi Pháp phản công và Mbappe đã có pha đối mặt thủ môn nhưng không thể tận dụng, dù hàng thủ Ma-rốc đã gần như không còn khả năng phản kháng. Đúng lúc này, Ma-rốc lại vùng lên khi tập trung đánh vào chính vị trí của người ghi bàn Theo Hernandez, liên tục kiếm được đá phạt cũng như lọt vào vòng cấm từ cánh phải.

    Trong một pha phạt góc ở phút 45, El Yamiq đã có cú tung người móc bóng đập trúng cột dọc Pháp và không may cho Ma Rốc không ai kịp ở vị trí để đá bồi khi bóng bật ra, Pháp thoát hiểm với cách biệt tối thiểu khi bước vào giờ giải lao.

    Sang hiệp 2, Pháp nhường sân để Ma-rốc triển khai tấn công. Đội bóng áo lam lùi sâu phòng ngự, bịt chặt hai biên rồi tổ chức phản công ngay khi giành lại quyền kiểm soát bóng. Maroc liên tục dồn ép và có những pha xuống biên của Hakim Ziyech, Sofiane Boufal hay Achraf Hakimi, nhưng đại diện châu Phi không tạo được những cơ hội rõ ràng.

    Ở chiều ngược lại, Pháp chơi phản công tương đối sắc nét. Phút 69, Kounde chọc khe cho Mbappe băng xuống ở cánh phải. Số 10 của Pháp dùng động tác giả đánh lừa hậu vệ đối thủ rồi dứt điểm chân trái nhưng không thành công. 2 phút sau, Griezmann treo bóng cho Marcus Thuram đánh đầu chệch cột dọc. 

    Hàng thủ Ma-rốc một lần nữa sụp đổ trước sự tinh quái của Pháp ở phút 80. Youssouf Fofana đi bóng tốc độ ở trung lộ rồi chuyền cho Mbappe băng xuống. Sau pha đập nhả một chạm với Thuram, Mbappe đi bóng đột phá rồi dứt điểm không thành công, nhưng Kolo Muani đã xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt. 

    thang ma roc 2 tuyen phap doi dau argentina tai chung ket world cup 2022 2
    Các cầu thủ Pháp ăn mừng chiến thắng 2-0 tại trận bán kết World Cup 2022. Ảnh: Reuters.

    Trận đấu trên sân Al Bayt (Qatar) khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Pháp. Mbappe cùng đồng đội sẽ chạm trán Argentina của Lionel Messi ở trận chung kết trên sân Lusail vào ngày 18/12.

    Về phía Ma-rốc, hành trình cổ tích của đội tuyển Bắc Phi vẫn chưa dừng lại. Họ sẽ chạm trán Croatia ở trận tranh hạng ba ngày 17/12.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-ma-roc-2-tuyen-phap-doi-dau-argentina-tai-chung-ket-world-cup-2022-a560480.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan