+Aa-
    Zalo

    Thắng Uzbekistan 2-0, Ả Rập Xê Út lên ngôi vô địch giải U23 châu Á 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ số 2-0 được giữ đến phút cuối cùng của trận đấu và U23 Saudi Arabia đã giành ngôi vô địch Cúp bóng đá U23 châu Á 2022 sau 3 lần vào trận chung kết (về nhì vào các năm 2013 và 2020).

    Tối 19/6, đội tuyển U23 Ả Rập Xê Út (Saudi Arabia) giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á 2022. Ahmed mở tỷ số cho Saudi Arabia ở phút 48, và Feras ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0.

    Đội hình ra sân trận U23 Uzbekistan và U23 Saudi Arabia:

    U23 Uzbekistan: Nazarov, Tursunov, Khamraliev, Davronov, Begimov, Turdialiev, Kholmatov, Erkinov, Jaloliddinov, Jurakuziev, Jiyanov.

    U23 Saudi Arabia: Aqidi, Hamad Al Yami, Al Ghamdi, Moteb Al Harbi, Turki Al Ammar, Hamed Al Ghamdi, Mohammed Maran, Al Sebyani, Ayman Yahya, Mohammed Maran, Haitham Asiri.

    thang uzbekistan 2 a rap xe ut len ngoi vo dich giai u23 chau a 2022
    Các cầu thủ đội U23 Ả Rập Xê Út. Ảnh: AFC.

    Bước vào trận chung kết, U23 Saudi Arabia là đội bóng được đánh giá cao khi chưa để thủng lưới từ đầu giải, các cầu thủ sở hữu kỹ năng tốt, kinh nghiệm dày dặn và từng chơi tại trận chung kết U23 châu Á 2020, khi họ bại trận trước người Hàn Quốc.

    Bên kia chiến tuyến, U23 Uzbekistan cũng cho thấy họ không phải là đội bóng tầm thường khi từng vào chung kết năm 2018 và đánh bại U23 Việt Nam với tỷ số 2-1 sau 120 phút nghẹt thở.

    Với lợi thế sân nhà, U23 Uzbekistan chủ động tấn công, nhưng các cầu thủ U23 Saudi Arabia chơi phòng ngự chắc chắn. Phút thứ 24, từ sai lầm của cầu thủ Uzbekistan giúp Saudi Arabia có cơ hội trong vòng cấm địa của đối thủ. Đáng tiếc cú sút của Firas Al-Buraikan (Saudi Arabia) đã bị hậu vệ Alibek Davronov cản phá. Phút thứ 32, tiền đạo Khojimat Erkinov của Uzbekistan có cơ hội đối mặt với thủ môn Nawaf Alaqidi (Saudi Arabia), nhưng bóng lại đi thiếu chính xác. 

    Phút thứ 39, trung vệ Alibek Davronov (Uzbekistan) phạm lỗi với tiền vệ Ahmed Al-Ghamdi trong vòng cấm, trọng tài cho Saudi Arabia được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, sau khi check VAR, trọng tài Salman Ahmad Falahi đã hủy bỏ quả phạt đền, vì cầu thủ phía Saudi Arabia đã rơi vào thế việt vị ở tình huống trước đó. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

    Hiệp 2 đã diễn ra với những diễn biến đầy bất ngờ. Ở phút 49, U23 Saudi Arabia mở tỷ số sau một pha phố hợp ăn ý. Ahmed Al Ghamdi nhận bóng ngay vòng cấm địa thực hiện một pha vặn sường đối phương, trước khi tung ra một cú đá bằng chân trái làm tung nóc lưới thủ môn Nazarov. Siêu phẩm này khiến U23 Uzbekistan phải đẩy cao đội hình gây áp lực tìm bàn gỡ.

    Ở phút 74, sau một tình huống phản đòn chớp nhoáng, Firas Al Buraikan đã nới rộng khoảng cách lên 2 - 0 cho đội khách. Các học trò của HLV Kapadze đã không còn giữ được sự bình tĩnh sau bàn thua thứ 2. Phía bên kia, U23 Saudi Arabia cho thấy sự “già giơ” của mình với những tình huống kiểm soát bóng, thậm chí cả những tình huống nằm sân để giảm sự hưng phấn của đối thủ.

    Tỷ số 2-0 được giữ đến phút cuối cùng của trận đấu và U23 Saudi Arabia đã giành ngôi vô địch Cúp bóng đá U23 châu Á 2022 sau 3 lần vào trận chung kết (về nhì vào các năm 2013 và 2020).

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-uzbekistan-2-a-rap-xe-ut-len-ngoi-vo-dich-giai-u23-chau-a-2022-a541551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan