+Aa-
    Zalo

    Thánh địa Old Trafford đổ sập ở đại chiến Manchester, Roy Keane muốn tước băng thủ quân của Fernandes

    (ĐS&PL) - Dù Andre Onana đã xuất sắc cản phá được 7 tình huống nguy hiểm nhưng trận derby không chứng kiến bất ngờ nào xảy ra, Man City giành chiến thắng 3-0 trước Man United.

    Chủ nhà Man United đã nhập cuộc tương đối tốt trước Man City và tạo ra không ít tình huống tấn công khiến đội khách thực sự khó khăn. Cho dù Man City sau đó dần nắm lại thế trận và cũng tạo ra những pha sóng gió trước khung thành chủ nhà nhưng nhìn chung, tình hình hoàn toàn nằm trong quyền kiểm soát của đôi bên cũng như khó tạo được bước ngoặt.

    Giữa lúc Man United đang chơi sòng phẳng trước một Man City được đánh giá cao hơn, họ bất ngờ phải nhận quả phạt đền gây tranh cãi phút 26. Erling Haaland sút phạt thành công từ chấm 11m, mở tỉ số trận đấu cho đội khách Man City.

    thanh dia old trafford do sap o dai chien manchester roy keane muon tuoc bang thu quan cua fernandes2
    Theo cựu tiền vệ Roy Keane, việc đầu tiên Man Utd cần làm sau thất bại 0-3 trước Man City là loại bỏ tư cách đội trưởng của Bruno Fernandes.

    Màn trình diễn của hai thủ môn, nhất là "người nhện" Andre Onana với khá nhiều pha bóng cứu thua khiến khoảng thời gian còn lại của hiệp một trở nên hấp dẫn, đáng xem hơn. Đó cũng là lý do khiến Man City phải tăng tốc ở hiệp 2 để ngăn đối thủ gượng dậy.

    Phút 49, Bernardo Silva tạt bóng chính xác từ cánh trái và Haaland băng vào thoải mái đánh đầu ghi bàn. Các hậu vệ Man United "bỏ quên" tiền đạo nguy hiểm này và Andre Onana đành vào lưới nhặt bóng trong sự bất lực. Bàn thua thứ nhì này gần như đã đánh bại mọi nỗ lực của đội chủ nhà khi các cầu thủ "Quỷ đỏ" bỏ phí những cơ hội được tạo ra.

    Phút 80, Man City đặt dấu chấm hết cho trận đại chiến Manchester khi Erling Haaland lần này sắm vai kiến tạo để Phil Foden nâng tỉ số lên thành 3-0 cho đội khách. Trước đó, Andre Onana bắt không dính cú sút xa khủng khiếp của Rodri, tạo cơ hội cho Haaland tham gia pha bóng thành bàn này.

    3-0 là kết quả chung cuộc nghiêng về Man City và đây đã là chiến thắng thứ 5 của "The Citizens" sau 6 lần đôi bên đối đầu gần nhất. Báo chí Anh thực sự thán phục tài cầm quân của Pep Guardiola, như bài viết của nhật báo DailyMail: "Man United không thể chạm tới đẳng cấp của Man City dưới thời Pep Guardiola. Man City thi đấu như dạo chơi mà vẫn thống trị các trận derby Manchester trong thời gian qua. Man United đến lúc này có thể nói nên gác bỏ ước mơ chạy đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ có thể tranh đua danh hiệu ở League Cup".

    thanh dia old trafford do sap o dai chien manchester roy keane muon tuoc bang thu quan cua fernandes3

    Tiền đạo Erling Haaland của Man City lại ghi tên vào lịch sử Ngoại hạng Anh sau khi lập công trong trận thắng MU trên sân Old Trafford.

    Ngôi sao sáng nhất trận này không ai khác ngoài Erling Haaland với 1 cú đúp và pha kiến tạo để người bạn Phil Foden ấn định chiến thắng cho các vị khách. Đây cũng là lần đầu tiên chân sút người Na Uy ghi bàn tại Old Trafford và đặc biệt hơn là nó đã giúp anh đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

    Theo thống kê của Opta, với hai bàn thắng vào lưới Manchester United vừa qua, Haaland đã cán mốc 20 bàn thắng sân khách ở Ngoại hạng Anh. Điều đáng nói là tiền đạo của Man City là người làm được điều này nhanh nhất so với bất kỳ cầu thủ tiền bối nào khác.

    Cụ thể, Haaland chỉ cần đá 23 trận sân khách ở Ngoại hạng Anh để có được 20 bàn. Con số này ít hơn tới 5 trận so với kỷ lục trước đó của cựu tiền đạo Sunderland và Chiếc giày vàng châu Âu năm 2000, Kevin Phillips (28).

    Ngoài ra những chân sút máu mặt của Ngoại hạng Anh trước đây có mặt trong top 5 như Ian Wright hay Diego Costa, Aubameyang cũng cần tới hơn 30 trận để có 20 bàn sân khách. Điều đó càng cho thấy cách Haaland chinh phục cột mốc này là ấn tượng đến nhường nào.

    Ở mùa này, Haaland đã ghi được 11 bàn sau 10 trận Ngoại hạng Anh cho Man City, đứng đầu giải đấu. Con số này thậm chí bằng với những gì mà cả đội Man Utd cố gắng mới ghi được.

    Sau trận derby Manchester, Haaland sẽ lên đường sang Paris để tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng 2023. Tại đây, Haaland được kỳ vọng tiếp tục chiến thắng ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất sau khi đã được vinh danh ở buổi lễ của UEFA hồi tháng 9.

    Ở phía bên kia cựu tiền vệ Roy Keane cho rằng, việc đầu tiên Man Utd cần làm sau thất bại 0-3 trước Man City là loại bỏ tư cách đội trưởng của Bruno Fernandes.

    "Cậu ấy hoàn toàn không giống với một hình mẫu đội trưởng trong mắt tôi", Keane nói thêm trên Sky Sports. "Fernandes luôn than phiền, vung tay lên trời với thái độ không chấp nhận được. Cậu ấy giỏi, nhưng không phải mẫu thủ quân phù hợp. Điều đầu tiên Man Utd cần làm là tước băng đội trưởng của Fernandes. Đó là công việc khó khăn, nhưng HLV Erik ten Hag sẽ phải làm vậy".

    Fernandes được trao băng đội trưởng Man Utd mùa 2023-2024, sau khi Harry Maguire bị phế truất. Tuy nhiên phong độ của anh với "Quỷ Đỏ" mùa này không cao, khi mới ghi hai bàn, kiến tạo ba lần trong 13 trận trên mọi đấu trường. Trong trận thua Man City, anh cũng nhiều lần vung tay tỏ ý trách đồng đội, khiến Keane không hài lòng.

    thanh dia old trafford do sap o dai chien manchester roy keane muon tuoc bang thu quan cua fernandes1
    Ten Hag tiếp tục có một đêm mất ngủ sau trận thua đội bóng cùng thành phố Manchester.

    Keane là thủ quân Man Utd thời 1997-2005, giúp đội đoạt mọi danh hiệu có thể trong giai đoạn này. Ông cho rằng tước băng của Fernandes vẫn là chưa đủ để giải quyết tình hình của đội hiện tại. "Vấn đề với Ten Hag là ông vẫn chưa chọn ra được đội hình ưng ý", cựu tiền vệ 52 tuổi nói thêm. "Man Utd có nhiều ca chấn thương đã đành, Ten Hag cũng quay cuồng với các vấn đề nhân sự, như thủ môn, vị trí của Harry Maguire hay Jonny Evans hôm nay".

    Man Utd đang đứng thứ tám nhưng hiệu số bàn thắng bại chỉ là -5. Vấn đề của họ nằm ở hàng công với chỉ 11 bàn, khi tiền đạo trung tâm Rasmus Hojlund vẫn tịt ngòi tại Ngoại hạng Anh. Keane chê sức mạnh hàng công của đội, và cho rằng Man Utd bị áp đảo thể lực ở mọi vị trí. "Ten Hag sẽ không thể ngủ ngon đêm nay", ông nhấn mạnh.

    Hojlund bỏ lỡ cơ hội tốt để ghi bàn ở tình huống đối mặt thủ môn phút 31, khi anh rê qua thủ môn trong thế loạng choạng. Keane nói rằng đáng lẽ Hojlund nên ngã xuống trong tình huống này, để đội nhà có cơ hội hưởng phạt đền. "Tôi không nói rằng cậu ấy nên ăn vạ, nhưng cầu thủ nào cũng sẽ ngã xuống trong tình huống đó", danh thủ người Ireland nói.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-dia-old-trafford-do-sap-o-dai-chien-manchester-roy-keane-muon-tuoc-bang-thu-quan-cua-fernandes-a597202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan