+Aa-
    Zalo

    Thanh Hoá: Bắt giữ băng nhóm cướp giật lộng hành ở lễ hội Sầm Sơn

    (ĐS&PL) - Chỉ trong thời gian ngắn, băng nhóm của Quẹo gây ra hơn 10 vụ cướp, cướp giật bằng thủ đoạn xô đẩy gây lộn xộn rồi hành động.

    Theo báo Dân Trí, dịp lễ kỷ niệm 60 năm đô thị Sầm Sơn và khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2023 tại Thanh Hóa đã diễn ra vào ngày 22/4 với sự chứng kiến của đông đảo du khách. Tuy nhiên, lợi dụng đông người, một số kẻ gian đã trà trộn, gây ra nhiều vụ trộm cắp, cướp tài sản của người dân và du khách.

    Chỉ 2 ngày sau khi tiếp nhận thông tin về các vụ việc, ngày 25/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an thành phố Sầm Sơn và các lực lượng chức năng triệt xóa băng nhóm tội phạm cướp, cướp giật tài sản chuyên nghiệp, hoạt động liên tỉnh.

    thanh hoa bat giu bang nhom cuop giat long hanh o le hoi sam son2
    Nghi phạm Trịnh Ngọc Quẹo - Nguồn: Tri thức trực tuyến.

    Được biết, băng nhóm trên do Trịnh Ngọc Quẹo (SN 1988, ở ấp Tân Điền, xã Dục Tượng, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) cầm đầu. Tại đây, công an cũng đã bắt giữ 24 nghi phạm khác để điều tra các hành vi cướp tài sản và cướp giật tài sản.

    Trong đó, tất cả các đối tượng này đều là người ở tỉnh ngoài, trong đó có 12 đối tượng ở tỉnh An Giang, 4 đối tượng ở thành phố Cần Thơ, 3 đối tượng ở tỉnh Kiên Giang còn lại là các đối tượng ở các tỉnh Long An, Khánh Hoà và Vĩnh Long. Đáng chú ý, trong số các đối tượng bị bắt giữ có nhiều đối tượng trong cùng một gia đình cùng tham gia phạm tội, báo Tiền Phong phản ánh.

    thanh hoa bat giu bang nhom cuop giat long hanh o le hoi sam son1
    Lực lượng công an thu giữ 21 sợi dây chuyền bằng kim loại màu vàng, trắng và nhiều mặt dây chuyền… - Nguồn: Dân Trí.

    Bằng phương thức tụ tập thành nhóm tại nơi đông người, tạo tình huống xô đẩy, gây lộn xộn rồi áp sát, chiếm đoạt tài sản và tuồn ra cho đồng phạm chờ phía ngoài, băng nhóm này đã gây ra hàng chục vụ cướp, cướp giật tài sản tại các khu vực đông người trên cả nước. Riêng trong tối 22/4, chỉ trong hơn một giờ có mặt, nhóm này gây ra liên tiếp hơn 10 vụ cướp, cướp giật trên địa bàn TP.Sầm Sơn.

    Qua khám xét, cơ quan chức năng thu giữ 21 sợ dây chuyền kim loại và nhiều mặt dây chuyền khác. Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục xác minh làm rõ, theo Tri thức trực tuyến.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-giu-bang-nhom-cuop-giat-long-hanh-o-le-hoi-sam-son-a573513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan