+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Bắt giữ giám đốc công ty khai thác khoáng sản thu lợi hơn 33 tỷ

    ĐS&PL Từ năm 2017 đến khi bị bắt, bị can Phượng đã chỉ đạo Hải cùng các công nhân khai thác khoáng sản không có giấy phép

    VOV đưa tin ngày 28/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Xuân Phượng (sinh năm 1958, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tân Hải) về tội Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên.

    Cùng tội danh trên, cơ quan chức năng đồng thời khởi tố và cho tại ngoại đối với Nguyễn Minh Hải (SN 1986, nghề nghiệp chỉ huy nổ mìn công ty TNHH xây dựng và thương mại Tân Hải).

    bat giu giam doc cong ty khai thac khoang san thu loi hon 33 ty 1
    Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc công ty khai thác khoáng sản thu lợi hơn 33 tỷ.

    Theo tạp chí Tri thức Trực tuyến, từ năm 2017 đến khi bị bắt, bị can Phượng đã chỉ đạo Hải cùng các công nhân khai thác khoáng sản không có giấy phép tại khu vực ở địa phương.

    Tổng giá trị khoáng sản được các bị can và người liên quan khai thác chui theo quy định giá tính thuế sau nổ mìn, đá xô bồ của UBND tỉnh Thanh Hoá là hơn 33 tỷ đồng.

    Cơ quan công an dự báo đầu năm 2023, nhiều cá nhân lợi dụng sơ hở để gia tăng hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép. Nhà chức trách sẽ tiếp tục xử lý nghiêm minh những ai coi thường pháp luật, vi phạm các quy định trong hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản.

    Trước đó, trong một vụ việc khác, theo Vietnamnet, sáng 23/1, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Bình Dương) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ, đồng thời di lý đối tượng Trần Chí Thiện (SN 1994, quê Cà Mau) về Bình Dương để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    cong an binh duong bat giam doc cong ty bat dong san khi tron ve que an tet
    Trần Chí Thiện bị bắt khi đang trốn tại tỉnh Cà Mau. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó Thiện đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố bị can để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng đã bỏ trốn. Sau đó cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã đối với Thiện.

    Theo kết quả điều tra ban đầu, Trần Chí Thiện là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển bất động sản Đông Dương Group (trụ sở tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

    Trong thời gian từ tháng 9/2019 đến 15/10/2019, Trần Chí Thiện với vai trò Giám đốc kinh doanh Công ty Đông Dương Group, đã ký hợp đồng đặt cọc với 2 khách hàng để chuyển nhượng 2 lô đất thuộc Dự án Green City, tọa lạc tại xã Minh Thành, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, với tổng giá trị chuyển nhượng là 1,1 tỷ đồng.

    Trần Chí Thiện đã nhận đặt cọc tổng cộng là 660 triệu đồng và cam kết đến tháng 12/2019 sẽ hoàn tất thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, khi đến thời hạn, Thiện không giao đất.

    Qua các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng Thiện đã không còn ở nơi cư trú.

    Đêm ngày 21/1/2023 (30 Tết), lực lượng công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Thiện khi đối tượng đang trốn ở tỉnh Cà Mau.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-bat-giu-giam-doc-cong-ty-khai-thac-khoang-san-thu-loi-hon-33-ty-a564383.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan