+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Phát hiện 37 trường hợp mắc COVID-19, hơn 15.000 học sinh tạm dừng đến trường

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi cho hơn 15.000 học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19, tránh lây lan trong cộng đồng và trường học, đến nay các trường học ở thị xã Bỉm Sơn chưa tổ chức dạy học trực tuyến.

    Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao,trên 15.000 học sinh các cấp ở 7 xã, phường của thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) phải dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19 và chưa thể học trực tuyến, theo báo Tin Tức. 

    Theo thông tin từ ngành Giáo dục thị xã Bỉm Sơn, tính đến thời điểm này đã có 37 học sinh và giáo viên trên địa bàn mắc COVID-19, trong đó có 34 học sinh. Ngành đã cùng các đơn vị liên quan truy vết được 2.455 F1 là học sinh và 304 F1 là giáo viên.

    Sau khi cho hơn 15.000 học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19, tránh lây lan trong cộng đồng và trường học, đến nay các trường học ở thị xã Bỉm Sơn chưa tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh vì dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

    Theo phòng GD&ĐT thị xã Bỉm Sơn, với phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng học", đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của ngành, phòng đã có kế hoạch tổ chức dạy học ứng phó với diễn biến dịch COVID-19, Tuổi Trẻ Online đưa tin.

    Với lớp 1 và lớp 2, nhà trường sẽ ưu tiên tổ chức dạy học trên truyền hình, không thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ trong khoảng thời gian này. 

    Từ lớp 3 đến lớp 9, trường tổ chức dạy trực tuyến chủ đạo, dạy trên truyền hình bổ trợ, ưu tiên dạy trên truyền hình cho học sinh các lớp cuối cấp.

    thanh hoa phat hien 37 truong hop mac covid 19 hon 15 000 hoc sinh tam dung den truong1
    Trường Tiểu học & THCS Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa. Ảnh: Báo Giao Thông.

    Tại xã Quang Trung - nơi ghi nhận 2 ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, đến nay trên địa bàn xã đã ghi nhận 33 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 19 học sinh. Đây đều là học sinh của Trường Tiểu học và THCS Quang Trung (xã Quang Trung).

    Hiện, toàn bộ 844 học sinh mầm non, tiểu học và THCS Quang Trung đã được cho nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19.

    Tính đến chiều ngày 18/10, xã Quang Trung đã truy vết được 604 trường hợp F1, 2.281 trường hợp F2. Trong đó chủ yếu là các cháu học sinh lớp 2 và lớp 4. Các trường hợp F1 là học sinh được theo dõi, cách ly tại gia đình và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-phat-hien-37-truong-hop-mac-covid-19-hon-15-000-hoc-sinh-tam-dung-den-truong-a516612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan