+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: UBND tỉnh yêu cầu làm rõ nội dung phản ánh về tình trạng sạt lở bờ sông Mã đoạn qua Vĩnh Hòa

    ĐS&PL Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa có chỉ đạo yêu cầu xác minh, làm rõ nội dung phản ánh về tình trạng sạt lở bờ sông Mã đã được đăng trên tạp chí Đời sống & Pháp luật ngày 26/4/2023.

    Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về thực trạng sạt lở bờ sông Mã đoạn qua xã Vĩnh Hòa huyện Vĩnh Lộc đăng trên Tạp chí Đời sống & Pháp Luật, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang đã chỉ đạo yêu cầu kiển tra, xác minh và xử lý nghiêm (nếu có sai phạm).

    Cụ thể, tại công văn  số 5982/UBND - CN ngày 04/5/2023 gửi Sở NN&PTNT, Sở TN&MT, Sở GTVT, Sở Xây dựng và UBND huyện Vĩnh Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Giao thông vận tải; UBND huyện Vĩnh Lộc và các ngành, đơn vị có liên quan, khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh; chủ động giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/5/2023.

    df
    Chú thích ảnh

    Tình trạng sạt lở bờ sông Mã đoạn qua xã Vĩnh Hòa đã xảy ra trong thời gian dài.

    Trước đó, Ngày 26/4/2023, Tạp chí điện tử Đời sống và Pháp luật đã đăng bài “Vĩnh Lộc, Thanh Hóa: Sông Mã sạt lở, người dân lo sợ” liên quan đến phản ánh của người dân thôn Nghĩa Kỳ, xã Vĩnh Hòa (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) về tình trạng các tàu hút cát liên tục lấn vào sát bờ hút cát khiến sông Mã đoạn chảy qua địa phận Vĩnh Hòa bị sạt lở ngiêm trọng, cuốn đi nhiều diện tích đất bãi bồi, đất sản xuất và hoa màu của người dân. Các vết tích của tình trạng sạt lở mới cũ kéo dài hàng km, trong đó có vết sạt lở mới dài đến cả trăm mét, sâu hàng chục mét và tạo vách taluy đứng cao từ 3 đến 5 mét, các vết nứt dài hàng chục mét trên ruộng cũng đang sẵn sàng đổ ập xuống lòng sông bất kỳ lúc nào.

    Điều đáng nói, khu vực này là mỏ cát số 18 của Công ty TNHH Minh Chung đang khai thác và người dân thường xuyên ghi nhận được tình trạng nhiều tàu thép thường xuyên rúc vào tận mép bờ để hút cát.

    Tình trạng sạt lở bờ sông Mã đoạn qua xã Vĩnh Hòa đã xảy ra trong thời gian dài và người dân ở đây cũng đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền nhưng vẫn chưa có một phương án ngăn chặn, hạn chế cụ thể. Tình trạng đó đang là nguy cơ đe dọa đến an toàn lao động, sinh hoạt cũng như đất đai và hoa màu của người dân. Vì thế, để hạn chế tình trạng trên, đảm bảo an toàn cho người dân, bảo vệ tài nguyên quốc gia, chúng tôi kiến nghị các đơn vị được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa giao nhiệm vụ lần này sẽ phối hợp tìm ra nguyên nhân dẫn tới hiện tượng sạt lở bờ sông trên diện rộng, đồng thời làm rõ vị trí, phạm vi, trữ lượng, phương án và phương tiện khai thác của các mỏ cát hoạt động trên khu vực.

    Chúng tôi tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

    Lâm Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-ubnd-tinh-yeu-cau-lam-ro-noi-dung-phan-anh-ve-tinh-trang-sat-lo-bo-song-ma-doan-qua-vinh-hoa-a574572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.