+Aa-
    Zalo

    Thanh niên 19 tuổi nhập viện cấp cứu vì hành động tai hại khi uống trà sữa

    ĐS&PL Bác sĩ phát hiện nhiều dị vật không rõ, không thể xác định trong bụng bệnh nhân sau khi chụp X-quang.

    Cách đây vài ngày, thanh niên họ Vương (19 tuổi, ở Hàng Châu, Trung Quốc) phải nhập viện cấp cứu do cảm thấy vô cùng khó chịu ở thắt lưng, đau bụng dữ dội kéo dài không dứt. Sau khi chụp X-quang, bác sĩ phát hiện trong bụng bệnh nhân chứa đầy dị vật không rõ, không thể xác định.

    Sau khi hỏi chuyện bệnh nhân, bác sĩ choáng váng khi biết vào đêm hôm trước, anh đã nuốt chửng những viên trân châu trong trà sữa. Số trân châu đó mắc kẹt trong bụng người bệnh, không thể tiêu hóa được.

    Theo chia sẻ của bác sĩ, những viên trân châu mà bệnh nhân nuốt chửng vẫn còn nguyên vẹn trong dạ dày anh do đó là thực phẩm có độ kết dính cao. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng cửa hàng trà sữa cho quá nhiều chất phụ gia, thực phẩm không tự nhiên vào trân châu nên dẫn đến tình trạng như vậy.

    thanh nien 19 tuoi nhap vien cap cuu vi hanh dong tai hai khi uong tra sua
    Thanh niên 19 tuổi nuốt chửng những viên trân châu khi uống trà sữa. Ảnh minh họa

    Nhân trường hợp này, bác sĩ nhắc nhở mọi người cần nhai kỹ và nhai lâu những viên trân châu trong trà sữa. Bên cạnh đó, không nên vừa uống trà sữa vừa vận động mạnh, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

    Trước đó, hồi tháng 7/2022, một vụ tai nạn đáng tiếc liên quan đến trà sữa đã xảy ra tại thành phố Tư Dương (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc). Đoạn video ghi lại tại hiện trường cho thấy, một thiếu niên được các nhân viên y tế sơ cứu trên đường phố, cạnh đó là cốc trà sữa trân châu mà có lẽ cậu mới uống được một, hai ngụm.

    Theo một nhân chứng, nạn nhân ở độ tuổi học sinh cấp 2 hoặc cấp 3. Sau khi sự việc xảy ra, các nhân viên y tế nhanh chóng có mặt làm công tác sơ cứu cho nạn nhân nhưng dường như không có hiệu quả. Thiếu niên đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Tối cùng ngày, bác sĩ phụ trách liên quan chia sẻ với truyền thông rằng khi nhân viên y tế đến hiện trường, thiếu niên đã không còn dấu hiệu sự sống. Mặc dù cậu được đưa vào phòng cấp cứu đặc biệt của bệnh viện nhưng cũng không thể cứu được.

    Bác sĩ cho biết thêm, nạn nhân mới 16 tuổi. Nguyên nhân dẫn đến sự việc có khả năng là uống trà sữa bị sắc khiến trân châu mắc vào khí quản, gây ngạt thở.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-nien-19-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-vi-hanh-dong-tai-hai-khi-uong-tra-sua-a563412.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan