+Aa-
    Zalo

    Thành tích khủng của CEO TikTok Shou Zi Chew

    ĐS&PL CEO TikTok Shou Zi Chew đã đạt được những thành tích khủng trong sự nghiệp. Cụ thể, anh đã lấy được bằng thạc sĩ ĐH Harvard và sở hữu khối tài sản 200 triệu USD.

    Mới đây, CEO TikTok Shou Chew đã trở thành tâm điểm chú ý sau phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ bởi vẻ ngoài điển trai và phong thái điềm tĩnh. Hồ sơ của vị giám đốc điều hành trẻ tuổi và tài năng này đã được hé lộ.

    Shou Zi Chew sinh ra và lớn lên ở Singapore trong một gia đình hạng trung. Cha anh là công nhân, mẹ là thủ thư.

    Ngay từ khi còn nhỏ, Chew đã tỏ rõ niềm yêu thích công nghệ, dành vô số thời gian để mày mò máy tính và các thiết bị khác.

    thanh tich khung cua ceo tiktok shou zi chew2
    Shou Zi Chew.

    Sau khi tốt nghiệp Học viện Hoa Chung, Chew tham gia nghĩa vụ quân sự và là một hạ sĩ quan trong Lực lượng Vũ trang Singapore. Đây là khoảng thời gian đã hun đúc và rèn luyện sức bền và tính kiên nhẫn của chàng trai trẻ. 

    Theo Wall Street Journal, Chew đã chia sẻ, trải nghiệm thể chất khó khăn nhất trong cuộc đời anh là khóa học sinh tồn kéo dài 5 ngày của quân đội trong rừng rậm của Brunei. Anh phải dựng một túp lều, nấu khoai lang và đi bộ gần 90 km. Các học viên được đưa cho một con chim cút sống để tự tay giết chết trước khi lột da và nấu chín.

    Sau đó, chàng trai trẻ sang Anh để theo học chuyên ngành kinh tế tại Đại học College London (vị trí thứ 8 trong top các đại học tốt nhất thế giới vào năm 2023).

    Năm 2010, anh hoàn thành bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Trường Kinh doanh Harvard. Đây là lựa chọn khôn ngoan, vì thời gian ở Harvard đã giúp Chew phát triển óc kinh doanh nhạy bén cũng như hiểu biết sâu sắc về chiến lược và quản lý.

    thanh tich khung cua ceo tiktok shou zi chew1
    Chew trả lời báo chí khi là Giám đốc tài chính Xiaomi.

    Được biết, Shou Zi Chew không xa lạ gì với những doanh nghiệp công nghệ truyền thông. Trong thời gian ở Harvard, anh đã thực tập tại Facebook và ngay trước khi gia nhập TikTok, anh cũng đã làm việc cho hãng điện thoại thông minh Xiaomi.

    Theo Daily Mail, Shou Zi Chew sở hữu khối tài sản ròng rơi vào khoảng 200 triệu USD. Tài sản của anh đến từ việc trở thành giám đốc điều hành của 1 công ty trị giá hàng tỷ đô la cũng như đã nắm giữ chức vụ cao trước đây. Shou Zi Chew cũng được cho là có cổ phần và đầu tư vào nhiều công ty khác.

    Vào tháng 8 năm 2021, chỉ sau 4 tháng nhận chức CEO TikTok, theo tờ SCMP, Shou Zi Chew, được cho là đang “ở giai đoạn đầu” mua một ngôi nhà gỗ ở Singapore với giá 63,5 triệu đô la. Bất động sản nằm trong khu vực Queen Astrid Park thuộc quận giàu có bậc nhất của Singapore, được biết đến với các khu dân cư cao cấp và các trường học hàng đầu.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tich-khung-cua-ceo-tiktok-shou-zi-chew-a570394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan