+Aa-
    Zalo

    Thanh tra Bộ Công Thương tước giấy phép 5 đầu mối kinh doanh xăng dầu

    • DSPL
    ĐS&PL Thanh tra Bộ Công Thương vừa gửi công văn để tước giấy phép kinh doanh đối với 5 đầu mối kinh doanh xăng dầu do các vi phạm liên quan trong quá trình thanh tra.

    Thanh tra Bộ Công thương vừa có Văn bản số 752/TTB-P5 thông báo quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu tại năm doanh nghiệp, bao gồm: Công ty cổ phần Thương mại Dầu khí Đồng Tháp, Công ty cổ phần Xuất, nhập khẩu Xăng dầu Tín Nghĩa, Công ty TNHH Dầu khí TP.HCM, Công ty TNHH Xăng dầu Hùng Hậu và Công ty cổ phần Dầu khí Đông Phương.

    thanh tra bo cong thuong tuoc giay phep doi voi 5 dau moi kinh doanh dspl
    Saigon Petro là một trong 5 doanh nghiệp đầu mối bị tước giấy phép trong vòng 1 tháng. Ảnh minh họa

    Theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, các doanh nghiệp nói trên bị tạm tước giấy phép trong 1 tháng, từ ngày 31/8.

    Các đơn vị này phải thực hiện bàn giao lại giấy phép kinh doanh xuất, nhập khẩu xăng dầu cho Thanh tra Bộ Công thương tại Trụ sở các cơ quan đại diện của Bộ Công thương (TP.HCM); đồng thời, phải ban hành văn bản thông báo gửi đến cơ quan chức năng như Bộ Công thương, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan,… để giám sát, xử lý việc thực hiện quyết định xử phạt.

    Trước đó vào ngày 15/2, Bộ Công thương đã ban hành Quyết định số 192/QĐ-BCT về thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số thương nhân. Trên cơ sở các Biên bản vi phạm hành chính được lập trong quá trình thanh tra cũng như giải trình của các doanh nghiệp, Chánh Thanh tra Bộ Công thương đã ký ban hành quyết định xử phạt nói trên.

    Ngày 31/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký quyết định thành lập 3 tổ công tác chỉ đạo kiểm tra, giám sát kinh doanh xăng dầu ở 3 miền Bắc - Trung - Nam.

    Các tổ công tác giám sát việc kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt các cơ sở có biểu hiện vi phạm khi ngừng bán hàng không có lý do chính đáng, giảm thời gian bán hàng sai quy định.

    Cả 3 Tổ công tác sẽ thực hiện nhiệm vụ đến hết ngày 31/12/2022.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-bo-cong-thuong-tuoc-giay-phep-5-dau-moi-kinh-doanh-xang-dau-a550033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan