+Aa-
    Zalo

    Thắp lửa yêu thương ở nơi 6 tháng không thấy mặt trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trưa ngày 7/2, nhóm công tác xã hội báo Đời sống và Pháp luật đã có mặt tại hai trường có điều kiện khó khăn nhất xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà – tỉnh Lào Cai

    (ĐSPL) - Chương trình “Áo ấm yêu thương 2015” của báo Đời sống và Pháp luật đã đóng góp chút sức nhỏ giúp cho 2 ngôi trường khó khăn nhất xã Hoàng Thu Phố - Bắc Hà – Lào Cai đón một cái Tết ấm áp hơn.

    Vượt qua chặng đường chênh vênh mù sương và lầy lội, trong gió rét căm căm trên đại ngàn Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, trưa ngày 7/2, nhóm công tác xã hội báo Đời sống và Pháp luật đã có mặt tại hai trường có điều kiện khó khăn nhất xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà – tỉnh Lào Cai: trường Trung học cơ sở dân tộc nội trú Hoàng Thu Phố và trường Tiểu học dân tộc nội trú Hoàng Thu Phố số 2.

    Ấm áp tình người

    Khi mà việc chuẩn bị đón Tết cổ truyền đang diễn ra rất gấp rút, nhộn nhịp trên đường phố đông đúc thì ở một xã nhỏ tại huyện Bắc Hà (tỉnh Lào Cai), các em học sinh lại đang co ro vì cái lạnh. Tết với các em có lẽ chỉ đơn giản là ước mơ có một chiếc áo ấm hơn, một đôi giày mới, một chiếc mũ len mỏng để chống chọi với sự khắc nghiệt của thời tiết nơi đây.

    Xã vùng cao mang tên Hoàng Thu Phố ở độ cao 1800m trên mực nước biển là một xã khó khăn, thời tiết khắc nghiệt. Ở đây, sương mù và gió lạnh luôn che lấp mặt trời. Con đường dẫn đến hai ngôi trường tiểu học và trung học cơ sở men theo sườn núi chênh vênh, sương mù dày đặc đến mức không nhìn rõ mặt người.

    Nhiều giờ đồng hồ đi theo 2 xe máy dẫn đường, vượt qua chặng đường lầy lội và quanh co bên vực sâu thăm thẳm, cuối cùng nhóm công tác xã hội báo Đời sống và Pháp luật và báo điện tử Người đưa tin cũng đã đến được nơi các em học sinh nội trú người H'Mông đang rất cần sự chia sẻ và giúp đỡ từ những trái tim yêu thương.

    Chương trình công tác xã hội “Áo ấm yêu thương 2015” của báo Đời sống và Pháp luật và báo điện tử Người đưa tin với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng nhằm chung tay góp sức giúp các em học sinh đón một cái Tết ấm áp và hạnh phúc hơn đã thực sự khiến mọi người xúc động.

    Tổng biên tập Nguyễn Tiến Thanh trao phần tiền của nhà tài trợ cho đại diện nhà trường... 

    Trong ngày 7/2, nhà báo Nguyễn Tiến Thanh – Tổng biên tập báo Đời sống và Pháp luật và bà Huỳnh Thị Kim Phụng – đại diện nhà tài trợ cùng các đồng chí cán bộ chính quyền địa phương đã đến trực tiếp tặng quà cho hơn 500 em học sinh từ lớp một đến lớp chín tại hai trường.

    Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tiến Thanh cho biết: “Thực sự xúc động và khâm phục ý chí, tâm huyết của các thầy giáo, cô giáo và đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của các em học sinh nơi đây, đã không quản ngại khó khăn về mọi mặt để ngày ngày đến lớp học tập, sinh hoạt, và còn yêu quý hơn khi các em học sinh rất ngoan ngoãn và hiếu học”.

    Nhìn những gương mặt lấm lem bùn đất, những đôi môi nhợt nhạt tím tái vì cái lạnh, sự co ro trong chiếc áo khoác mỏng manh, đôi chân vẫn thoăn thoắt bước đi trên những chiếc dép tổ ong đến trường sẽ khiến cho bất cứ ai không khỏi cảm thấy xót xa. Thế nhưng đó lại là điều hết sức bình thường của các em, bởi có lẽ chúng đã quá quen với điều này.

    ... và tặng quà cho các em học sinh.

    Nhưng xúc động hơn hết vẫn là tình cảm của các thầy cô giáo tại hai trường khi nhận được những món quà nhỏ ý nghĩa mà báo Đời sống và Pháp luật cùng các nhà tài trợ ủng hộ cho nhà trường và các em học sinh.

    Với hơn 500 suất quà là những món quà thiết thực như: áo phao, mũ len, dép, đường, sữa, bánh kẹo,… giành cho các em học sinh và 10.000.000 đồng giành tặng thư viện mỗi trường đã được chuyển đến tận tay thầy và trò trong niềm vui và sự phấn khởi hơn bao giờ hết, chương trình “Áo ấm yêu thương 2015” đã đóng góp chút sức nhỏ giúp cho 2 ngôi trường khó khăn nhất xã Hoàng Thu Phố - Bắc Hà – Lào Cai đón một cái Tết ấm áp hơn.

    Bà Huỳnh Thị Kim Phụng thể hiện sự xúc động sau khi trao quà cho các em nhỏ.

    Niềm tin về tương lai

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, bà Huỳnh Thị Kim Phụng – đại diện nhà tài trợ chương trình chia sẻ sự xúc động khi tận mắt chứng kiến hình ảnh của các em học sinh ở đây và thể hiện mong muốn sẽ hỗ trợ và ủng hộ hết sức cho nhà trường và các em trong thời gian tới.

    “Không thể dùng lời tả hết được sự xúc động về chương trình ý nghĩa này của báo Đời sống và Pháp luật cùng các nhà tài trợ. Các thầy cô giáo và các em học sinh trong trường sẽ cố gắng hơn nữa để xứng đáng với những tình cảm ấy. Mong rằng cùng với sự giúp đỡ của báo và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, nhà trường sẽ hoàn thiện tốt hơn nữa, tất cả vì các em học sinh thân yêu” - thầy Nguyễn Danh Phương, hiệu trưởng trường trung học cơ sở dân tộc nội trú Hoàng Thu Phố chia sẻ.

    Hy vọng rằng, những món quà tuy bé nhỏ nhưng ý nghĩa này sẽ là nguồn động viên kịp thời cho các em học sinh và các thầy cô giáo có động lực để tiếp tục cuộc hành trình mang con chữ lên bản xa, nơi mà sự nhiệt huyết, tình thương yêu là ngọn lửa sưởi ấm những mùa đông buốt giá…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thap-lua-yeu-thuong-o-noi-6-thang-khong-thay-mat-troi-a83556.html
    Đón Tết ý nghĩa bằng chiếc cốc yêu thương

    Đón Tết ý nghĩa bằng chiếc cốc yêu thương

    Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao Tết cổ truyền của người Việt lại rơi vào mùa xuân chưa? So với mùa Hạ nắng gắt, mùa Đông lạnh lẽo và mùa Thu với tiết trời có phần ẩm ướt,

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đón Tết ý nghĩa bằng chiếc cốc yêu thương

    Đón Tết ý nghĩa bằng chiếc cốc yêu thương

    Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao Tết cổ truyền của người Việt lại rơi vào mùa xuân chưa? So với mùa Hạ nắng gắt, mùa Đông lạnh lẽo và mùa Thu với tiết trời có phần ẩm ướt,

    Bàn giao nhà bán trú và trao tặng áo ấm cho học sinh vùng cao

    Bàn giao nhà bán trú và trao tặng áo ấm cho học sinh vùng cao

    (ĐSPL) - Công trình nhà bán trú có tổng giá trị đầu tư 570 triệu đồng do CLB Hà Nội 14 Chữ tổ chức vận động, quyên góp từ các nhà hảo tâm trên mọi miền tổ quốc, các kiều bào tại nước ngoài và sự tài trợ hiện vật của một số doanh nghiệp.