+Aa-
    Zalo

    Thầy giáo tát học sinh, cô giáo thả sách vở xuống đất tự nhận hình thức kỷ luật

    (ĐS&PL) - Hai thầy cô giáo có hành vi tát học sinh và thả sách vở của học sinh xuống đất đã trình bày bản kiểm điểm và đã tự nhận nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 26/4, ông Ngô Đăng Thành, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Định Quán (Đồng Nai), cho biết Ban Giám hiệu Trường THCS Ngô Thời Nhiệm đã họp Hội đồng sư phạm liên quan sự việc thầy giáo tát học trò và cô giáo thả sách rơi tự do.

    Tại buổi họp, hai thầy cô giáo đã trình bày bản kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo. Cuộc họp Hội đồng sư phạm cũng đã phân tích và đề xuất hình thức xử lý kỷ luật với hai thầy cô nêu trên.

    Tuy nhiên, theo ông Thành, theo quy trình, 7 ngày sau mới có quyết định chính thức.

    thay tat tro co giao tha sach vo roi tu nhan ky luat dspl
    Thầy tát trò đau điếng, cô giáo thả sách vở học sinh rơi tự do xuống đất xin nhận hình thức xử lý kỷ luật cảnh cáo. 

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip gây xôn xao dư luận. Trong đó, một clip ghi lại cảnh thầy giáo tát nam học sinh hai cái như "trời giáng”, còn một clip thì ghi lại cảnh cô giáo lần lượt thả từng cuốn sách, cuốn vở của học sinh xuống đất.

    Sau khi đăng tải, hai clip được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, đồng thời, rất nhiều bình luận tỏ ra bức xúc vì hành động của thầy giáo, cô giáo.

    Cả hai clip trên đều được ghi lại tại trường THCS Ngô Thời Nhiệm, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

    Cụ thể, người tát nam sinh lớp 9 là thầy P.Q.H., giáo viên dạy môn tin học; người thả sách vở của học sinh lớp 7 xuống đất là cô N.T.T.H., giáo viên dạy môn sử - địa.

    Báo Lao Động cho biết, theo tường trình của thầy H., do nam sinh liên tiếp vỗ ngực 3-4 cái rất thô thiển, vô lễ và cười nhạo trước mặt mình nên mới gọi lên và tát 2 cái với dụng ý "hù thôi chứ không tát đè mặt hay cơ thể nam sinh".

    "Sau khi tát tôi còn dặn dò lần sau không được vô lễ và cẩn thận em nhé. Gia đình thầy gần gũi thầy mới làm vậy cho em phấn đấu thôi chứ không ác ý", trích dẫn tường trình của thầy H. ghi.

    Nội dung tường trình của thầy H. vẫn đang được xác minh, nhưng trong video đăng trên mạng có thể nghe thấy tiếng của một nữ sinh thách thức: "Đánh đi thầy, đánh cho thầy nổi tiếng".

    Trong khi đó, theo Vietnamnet, trong tường trình của cô H, trong tiết học vào ngày 20/4, một học sinh ngồi nói chuyện, cười đùa làm mất trật tự lớp học nên cô H nhắc nhở.

    Sau đó, nam sinh này cũng không chép bài, cô H phải nhắc nhiều lần thì mới lấy vở ra. Tuy nhiên, khi cô H không để ý thì nam sinh này tiếp tục nói chuyện và không chép bài.

    Lúc này, cô H yêu cầu nam sinh mang vở lên bục giảng kiểm tra nhưng em này loay hoay tìm kiếm trong cặp mà không mang vở lên, khi mang vở lên thì không đưa cho cô nên cô H yêu cầu đưa cả cặp lên bàn giáo viên để kiểm tra.

    Sau khi tìm trong cặp không thấy vở môn Lịch sử, cô H lấy một cuốn vở ghi nhãn là môn Giáo dục Công dân lên xem thì thấy trong vở ghi nhiều môn khác nhau như Toán, Tiếng Anh, Lịch sử, Giáo dục Công dân,… Trong quá trình kiểm tra này, cô giáo đã thả từng cuốn vở của nam sinh này xuống đất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-giao-tat-hoc-sinh-co-giao-tha-sach-vo-xuong-dat-tu-nhan-hinh-thuc-ky-luat-a535516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan