+Aa-
    Zalo

    The Coffee House: "Chúng tôi không chối bỏ trách nhiệm"

    (ĐS&PL) - Đại diện The Coffee House cho biết bác sĩ bị kính rơi vào người gặp sự cố tại cửa hàng The Coffee House nên The Coffee House không chối bỏ trách nhiệm.

    Theo Gia đình và Xã hội, tối 20/4, Hà Nội xảy ra cơn mưa lớn cùng gió giật mạnh. Thời điểm trên, tại cửa hàng The Coffee House (số 1 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội), một tấm kính lớn từ tầng 2 của tòa nhà đã bất ngờ đổ sập xuống.

    Sự việc khiến 7 người bị thương trong đó có 3 khách hàng và 4 nhân viên của quán. Ngay sau khi sự cố xảy ra, nhân viên The Coffee House cùng người dân đã hỗ trợ đưa những người bị thương vào bệnh viện thăm khám.

    Đến sáng ngày 21/4, 6 người có sức khỏe ổn định đã được xuất viện, riêng trường hợp của chị Hoàng Minh Lý (29 tuổi, đang công tác tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) bị thương nặng.

    Hiện chị Lý đang điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

    Hiện trường vụ việc.

    Hiện trường vụ việc.

    Ngày 12/5, trao đổi với báo Phụ nữ Việt Nam, đại diện The Coffee House cho biết: "Bạn Lý là khách hàng của The Coffee House và gặp sự cố tại cửa hàng The Coffee House nên chúng tôi không chối bỏ trách nhiệm. Ngay từ đầu, chúng tôi đã đề xuất hỗ trợ trước khi các cơ quan chức năng kết luận theo quy định của pháp luật.

    Bên cạnh chi phí nhập viện ban đầu, chúng tôi có hỏi ý kiến gia đình về số tiền phù hợp và tại thời điểm đó, chúng tôi được hiểu là gia đình chưa có đủ thông tin nên chưa trả lời được".

    Theo đó, đại The Coffee House cho hay, The Coffee House vẫn liên tục trao đổi và đang chờ phản hồi từ phía gia đình Lý.

    "Chúng tôi sẵn sàng thảo luận về các khoản mà gia đình đang yêu cầu và đáp ứng thỏa đáng", đại diện The Coffee House cho biết thêm.

    Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, Ts.Ls Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP Hà Nội) bày tỏ quan điểm: Thiệt hại do nhà cửa gây ra thì người quản lý công trình xây dựng đó phải bồi thường theo quy định của pháp luật, nếu có lỗi liên quan đến vấn đề xây dựng thậm chí còn có thể phải chịu chế tài trước pháp luật.

    Vụ việc tai nạn khiến nạn nhân thương tích, gây mất an toàn cho những người xung quanh. Bởi vậy, cơ quan chức năng sẽ làm rõ chủ sở hữu tòa nhà này là cơ quan tổ chức cá nhân nào, đồng thời sẽ làm rõ việc xây dựng sửa chữa, cải tạo quản lý sử dụng được thực hiện như thế nào, đặc biệt là đối với tấm kính rơi xuống gây thiệt hại cho nạn nhân.

    Nguyên nhân vụ tai nạn là do khách quan, sự kiện bất khả kháng hay có lỗi của con người là vấn đề quan trọng để xem xét trách nhiệm pháp lý.

    Trong trường hợp kết quả xác minh cho thấy hành vi xây dựng sửa chữa là trái phép, không đảm bảo an toàn dẫn đến vụ tai nạn xảy ra thì đơn vị tổ chức thi công, quản lý tòa nhà phải chịu trách nhiệm đối với hành vi vi phạm của mình. Nếu có hành vi vô ý gây thương tích hoặc vi phạm quy định về trật tự xây dựng thì tùy vào tính chất mức độ mà trách nhiệm pháp lý sẽ được áp dụng khác nhau. Chủ sở hữu ngôi nhà hoặc người quản lý ngôi nhà có trách nhiệm phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.

    Đối với vấn đề bồi thường thiệt hại dân sự thì pháp luật quy định, thiệt hại do tài sản gây ra thì chủ sở hữu tài sản phải bồi thường, trường hợp chủ sở hữu giao cho người khác quản lý thì người quản lý phải bồi thường thiệt hại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/the-coffee-house-chung-toi-khong-choi-bo-trach-nhiem-a422500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan