+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT 2022: Xuất hiện bài thi Văn được 0 điểm vì thí sinh chỉ viết đúng 5 chữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỉnh Bắc Giang bắt đầu chấm thi tốt nghiệp THPT 2022 chính thức từ chiều 11/7. Trong số các bài thi đã chấm tay 1, có bài thi chỉ được 0 điểm.

    Ngày 12/7, Đoàn kiểm tra số 3 của bộ GD&ĐT do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác chấm thi tại hai Hội đồng chấm thi tỉnh Hòa Bình và tỉnh Bắc Giang.

    Theo Thanh Niên, bà Đào Thị Minh Hải, Phó ban chấm thi tự luận Hội đồng chấm thi tỉnh Bắc Giang cho biết, sáng 11/7, Ban chấm thi tự luận đã tổ chức chấm chung theo quy định 10 bài thi ngữ văn để thảo luận đáp án. Trong và sau khi chấm 10 bài này, ban chấm thi tự luận đã thảo luận rất kỹ hướng dẫn đáp án để không gây khó khăn cho giám thi khi chấm bài.

    Kết quả chấm thử cho thấy, có 1 bài thi đạt dưới điểm trung bình là 4,25 điểm, 3 bài đạt từ 5-7 điểm, 4 bài đạt từ 7-8 điểm và có một bài đạt 9,5 điểm.

    thi tot nghiep thpt 2022 xuat hien bai thi van duoc 0 diem vi thi sinh chi viet dung 5 chu
    Hình minh họa

    Cũng theo bà Hải, Hội đồng thi Bắc Giang có 688 túi bài thi ngữ văn. Để đảm bảo tiến độ (theo kế hoạch 21/7 chấm xong), Bắc Giang huy động hơn 200 giáo viên tham gia chấm thi môn văn. Đến chiều 12/7, khoảng hơn 400 túi đã được chấm tay 1.

    Trong số các bài thi đã chấm tay 1, có bài thi chỉ được 0 điểm. “Vì đây là hiện tượng đặc biệt nên chúng tôi cũng đã trao đổi về bài thi này. Quả là không thể chấm cho bài thi được điểm nào khi mà toàn bộ bài làm thì sinh chỉ viết được đúng 5 chữ”, Thanh Niên dẫn lời bà Hải chia sẻ.

    Trao đổi trên báo Giáo dục thời đại, ông Tạ Việt Hùng – Giám đốc sở GD&ĐT Bắc Giang - cho biết, toàn tỉnh có hơn 20.600 thí sinh đăng ký dự thi. Tổng số bài thi môn Ngữ văn là trên 20.300 bài; Toán: gần 20.400 bài. Bài thi Khoa học tự nhiên trên 10.300 bài, Khoa học xã hội hơn 42.800 bài. Ngoại ngữ là trên 17.200 bài. Sở huy động 202 cán bộ tham gia Ban chấm thi tự luận; trong đó có 188 cán bộ chấm thi. Số cán bộ Ban Chấm thi trắc nghiệm là 21 thành viên.

    Theo Tiền Phong, tại Hội đồng chấm thi tỉnh Hòa Bình, bà Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc sở GD&ĐT cho biết Sở chỉ đạo các Điểm thi chuẩn bị phòng bảo quản đề thi, bài thi theo đúng quy định (tủ đựng đề thi riêng, tủ đựng bài thi riêng, có khóa chắc chắn, camera giám sát, lưu điện…), có kế hoạch cử người trực 24/24 giờ.

    Đồng thời chỉ đạo mỗi Điểm thi bố trí ô tô, cử 1 lãnh đạo Điểm thi, 1 công an áp tải để vận chuyển giao nộp bài thi về Hội đồng thi ngay sau buổi thi cuối cùng kết thúc.

    Công tác giao nhận bài thi hoàn thành vào lúc 20h00 ngày 08/7/2022; Hội đồng thi cử cán bộ Ban thư ký cùng với công an trực bảo vệ bài thi 24/24h theo đúng quy định.

    Các phòng chấm thi và bảo quản bài thi đều có camera an ninh giám sát (không có kết nối Internet) ghi hình toàn bộ hoạt động trong phòng.

    Có bố trí bộ lưu điện dự phòng, dung lượng lưu trữ tối thiểu là 21 ngày; Bố trí 2 tủ bảo quản bài thi; bố trí 1 thùng để điện thoại và vật dụng cá nhân không được phép mang vào phòng chấm bài thi; có đủ các thiết bị phòng chống cháy, nổ; có phương án phòng chống lụt, bão.

    Về công tác chấm thi tự luận, bà Đinh Thị Hường, Phó giám đốc sở GD&ĐT Hòa Bình cho hay, hôm qua, Hội đồng thi đã tiến hành chấm chung 10 bài thi Ngữ văn để thảo luận đáp án. Kết quả, chấm đã có bài thi đạt trên 9 điểm và có bài thi đạt dưới điểm trung bình.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-2022-xuat-hien-bai-thi-van-duoc-diem-vi-thi-sinh-chi-viet-dung-5-chu-a544334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan