+Aa-
    Zalo

    Thị trấn ở Hà Lan dựng biển cấm ngăn cản du khách thực hiện hành vi phản cảm trên bãi biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một thị trấn tại Hà Lan dựng bảng thông báo và cử thêm cảnh sát tuần tra nhằm ngăn du khách thực hiện hành vi phản cảm trên bãi biển và cồn cát.

    Từ ngày 8/6, thành phố Veere (phía Nam Hà Lan) sẽ khởi động chiến dịch ngăn du khách khỏa thân và quan hệ tình dục trên bãi biển, cồn cát.

    Theo báo Guardian, chính quyền thị trấn Veere tuần này đã cho dựng các tấm biển mới bên bờ biển, cảnh báo những vị khách thích "tắm tiên" rằng quan hệ tình dục ở nơi công cộng, kể cả trên các cồn cát tại đây đều bị cấm. Đồng thời, lực lượng chức năng sẽ "tăng cường giám sát" để chống lại "các hoạt động tụ tập có yếu tố tình dục ở các cồn cát, khu bảo tồn thiên nhiên và bãi biển".

    noi dung bien cam tam khoa than 1
    Các biển cảnh báo du khách về tình dục được dựng tại nhiều điểm tham quan ở Veere. Ảnh: The Observer.

    Những khách du lịch cố tình vi phạm sẽ bị buộc tội về mặt pháp lý, kèm theo hình phạt thích đáng.

    "Dự án Oranjezon" (Mặt trời màu cam) ra đời sau khi chính quyền thị trấn, cơ quan quản lý tài nguyên nước và tổ chức thiên nhiên địa phương nhận được một loạt khiếu nại về “các hành vi tình dục không đúng mực” của những người khỏa thân và dấu hiệu cho thấy một số nhóm đã sắp xếp trước các hoạt động đó.

    Thị trưởng của Veere, Frederiek Schouwenaar chia sẻ "Các bãi cát cực kỳ quan trọng với người dân và phải được bảo vệ tuyệt đối khỏi hành động phá hại, làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên. Ngoài ra, họ cũng có thể gây phiền nhiễu đến những khách du lịch khác. Chúng tôi đang cố gắng đảm bảo trật tự và an toàn công cộng".

    Ông cũng chi biết "Dự án Oranjezon" là một bước đi quan trọng để đảm bảo trật tự và an toàn công cộng.

    Các tổ chức của những người thích khỏa thân hoặc “tắm tiên” cũng ủng hộ động thái trên của chính quyền Veere. Theo họ, điều quan trọng là phải tách việc tắm khỏa thân khỏi hoạt động tình dục. Karlien Lodewijk, người phát ngôn của tổ chức NFN Open en Bloot giải thích: "Ân ái ngoài trời không phải là hoạt động thư giãn khỏa thân ở nơi công cộng và những người thích tắm nắng khỏa thân cũng cảm thấy phiền toái như những người khác".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tran-o-ha-lan-dung-bien-cam-ngan-can-du-khach-thuc-hien-hanh-vi-phan-cam-tren-bai-bien-a578777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan