+Aa-
    Zalo

    Thị trường smartphone tại Trung Quốc bắt đầu bão hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên Trung Quốc phải trải qua thời kỳ sụt giảm lượng hàng xuất khẩu điện thoại, đạt 459 triệu chiếc trong năm 2017.

    Lần đầu tiên Trung Quốc phải trải qua thời kỳ sụt giảm lượng hàng xuất khẩu điện thoại, đạt 459 triệu chiếc trong năm 2017.

    Dữ liệu mới nhất đến từ hãng phân tích Canalys cho thấy, nhiều khả năng mức độ bão hòa của smartphone đã xảy ra tại thị trường đông dân nhất trên thế giới là Trung Quốc. Vì lượng hàng xuất khẩu đã giảm 4% so với năm trước và giảm 14% so với quý 4 trước đó.

    Nhiều khả năng mức độ bão hòa của smartphone đã xảy ra tại thị trường đông dân nhất trên thế giới là Trung Quốc. Ảnh: Trí thức trẻ

    Huawei là một trong những công ty hiếm hoi đạt tăng trưởng với mức tăng 9% so với năm ngoái, đạt 24 triệu chiếc trong quý 4/2017. Đây là một phần nhờ nhánh Honor nắm lấy thị phần từ các nhà cung cấp nhỏ hơn như lời nhà nghiên cứu Mo Jia của Canalys nhận xét.

    Ở chiều ngược lại, Oppo và Vivo cho thấy sự sụt giảm về doanh số với con số giảm lần lượt là 16% và 7%. Mặc dù suy giảm nhưng hai nhà cung cấp này cho thấy tăng trưởng hai con số hằng năm trong cả năm 2017. Tại CES 2018, Vivo tiết lộ smartphone đầu tiên nhúng cảm biến vân tay vào màn hình với hứa hẹn sớm bán ra thị trường với giá bán lẻ khoảng 565 USD.

    Được biết, trong vài năm trở lại đây, các hãng smartphone giá rẻ của Trung Quốc trở nên nở rộ, với các tên tuổi nổi trội như Huawei, Xiaomi, Oppo... Tuy nhiên, sự thành công của những hãng công nghệ này lại được người tiêu dùng cho là nhờ vào việc ăn theo ý tưởng của các đại gia công nghệ như Apple, Samsung.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-smartphone-tai-trung-quoc-bat-dau-bao-hoa-a217868.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan