+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ 17 tuổi mừng thầm vì ngực đầy đặn hơn, đi khám liền nhận kết quả gây sốc

    • DSPL
    ĐS&PL Khi thấy ngực phải của mình lớn hơn, thiếu nữ vô cùng ngạc nhiên và mừng thầm bởi theo cô, một bộ ngực đầy đặn là điều mà bất cứ cô gái nào cũng mong ước.

    Mới đây, một bác sĩ nổi tiếng tại Đài Loan (Trung Quốc) đã chia sẻ trên một chương trình truyền hình về sức khoẻ một trường hợp bệnh lạ và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận.

    Theo đó, bác sĩ Hoàng Nhược Y cho biết, cách đây không câu, cô tiếp nhận trường hợp là một thiếu nữ 17 tuổi. Cô gái này cảm nhận được ngực phải của mình bất ngờ lớn hơn. Điều này ban đầu khiến cô gái mừng thầm vì sở hữu bộ ngực đầy đặn là điều mà bất cứ cô gái nào cũng mong ước.

    nguc cang day co gai mung tham thi phat hien dieu dau long
    Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, thiếu nữ này dần chuyển sang hoang mang và lo lắng vì ngực bên phải lớn hơn nhiều so với bên trái. Sờ nắn thử, cô phát hiện ra rằng ngực của mình có khối u cứng.

    Đến bệnh viện khám, cô gái được bác sĩ Hoàng cho siêu âm và thực hiện thêm một loạt các xét nghiệm, chỉ định phẫu thuật. Kết quả phát hiện một khối u phyllodes có kích thước 20 cm, tuy lành tính nhưng nó phát triển rất nhanh khiến nữ bệnh nhân nghĩ rằng ngực của mình vẫn đang phát triển. Nếu như khối u lành này không được phát hiện kịp thời, vẫn sẽ gây nhiều tác hại cho cơ thể.

    Theo các bác sĩ, khối u phyllodes hường gặp ở phụ nữ chưa mãn kinh trong độ tuổi khoảng 40 - 50 tuổi và ở cả nam giới dù rất hiếm gặp. Dấu hiệu phổ biến nhất của khối u rất dễ cảm nhận, mọi người có thể sờ thấy chúng khi ấn lên da của vú.

    Phẫu thuật là phương pháp điều trị chính cho các khối u phyllodes. Trong quá trình cắt bỏ cần giữ khoảng cách an toàn 1 cm để tránh khối u ác tính, nếu không sẽ phải thực hiện thêm nhiều cuộc phẫu thuật khác.

    Tuy rằng, u phyllodes thường là u lành tính nhưng nếu không chẩn đoán và điều trị kịp thời thì ngay cả các khối u thể lành tính cũng có thể gây ra các biến chứng cho người bệnh.

    Do đó, nếu bất cứ ai nhận thấy mình có những thay đổi bất thường liên quan đến vùng vú, phải đến các bệnh viện để được thăm khám và sàng lọc càng sớm càng tốt.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-17-tuoi-mung-tham-vi-nguc-day-dan-hon-di-kham-lien-nhan-ket-qua-gay-soc-a571485.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan