+Aa-
    Zalo

    Thịt bò làm theo cách này đảm bảo mọng mướt, mềm ngon như nhà hàng

    • DSPL
    ĐS&PL Thời tiết bắt đầu se lạnh, còn gì hạnh phúc bằng cùng gia đình thưởng thức món bò nướng thơm lừng, kích thích vị giác.

    Nguyên liệu:

    - Thịt thăn bò 600g

    - Hành lá 200g

    - Rượu mirin 1 muỗng canh

    - Gia vị: nước tương, đường, tương ớt

    - Dưa leo, rau thơm

    Cách làm:

    - Thịt bò rửa sạch, cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 30 phút để thịt cứng lại, dễ cắt hơn. Sau đó bạn lấy thịt bò ra thái thành những miếng bản to, mỏng, dài.

    - Cho thịt bò đã cắt vào túi nilong đập nhẹ để thịt bò mềm và dễ cuốn hơn.

    - Hành lá bạn rửa sạch, thái khúc sao cho bằng với miếng thịt bò bạn đã cắt ở trên. Sau đó chần sơ qua nước sôi rồi vớt ra ngâm vào tô nước đá để hành dai, không bị nát khi nướng.

    bo cuon hanh 1

    - Thịt bò bạn trải ra đĩa, rắc lên thịt một chút xíu muối rồi đặt vài nhánh hành lá lên trên. Lấy thịt cuộn hành lá lại, xếp ra đĩa. Làm tương tự cho hết nguyên liệu. Để thịt bò không bị bung ra khi nướng, sau khi buộn hành lá bạn có thể xiên thịt bằng tăm nhọn giúp giữ chắc cuộn thịt.

    - Cho vào chén 3 thìa muỗng canh nước tương + 1 muỗng canh đường + 1 muỗng canh rượu mirin khuấy đều.

    - Bạn rưới hỗn hợp gia vị lên trên các cuộn thịt để 30 phút cho thịt ngấm gia vị. Khi ướp được 15 phút bạn lật các cuộn thịt lại để gia vị ngấm đều hơn.

    bo cuon hanh 2

    - Bạn chuẩn bị bếp than hoa hoặc bếp nướng điện, đặt các cuộn thịt lên nướng, vừa nướng bạn vừa phết dầu ăn lên trên để thịt không bị khô, cháy. Lật trở đều tay cho đến khi thịt bò vàng đều hai mặt, gắp thịt bò ra đĩa.

    - Bạn xếp thịt bò ra đĩa, trang trí cho đẹp mắt. Để tăng thêm hương vị cho món ăn bạn chấm thịt với nước tương, tương ớt và dùng kèm thịt bò cuộn hành nướng với dưa leo, dưa góp, rau thơm.

    bo cuon hanh 4

    Cách chọn thịt bò nướng và ướp thịt bò mềm, thấm vị:

    - Để thịt bò nướng ngon nhất bạn chọn thịt bò có màu đỏ tươi, gân màu trắng. Khi ấn vào thịt thấy có độ đàn hồi, không dính tay và không có mùi hôi. Thịt bò dùng để nướng bạn chọn thịt phi lê có chút mỡ khi nướng thơm mềm hấp dẫn hơn.

    - Thịt bò ướp gia vị cần đủ thời gian để gia vị ngấm vào từng thớ thịt.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-bo-lam-theo-cach-nay-dam-bao-mong-muot-mem-ngon-nhu-nha-hang-a562345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan