+Aa-
    Zalo

    Thịt heo Iberico Tây Ban Nha: Một trong 4 mơ ước của những người mê ẩm thực thế giới đã có tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Heo Iberico là giống bản địa của Tây Ban Nha có lông màu đen, mõm nhọn. Giống heo này vô cùng đặc biệt, có một không hai trên thế giới.

    Heo Iberico là giống bản địa của Tây Ban Nha có lông màu đen, mõm nhọn. Giống heo này vô cùng  đặc biệt, có một không hai trên thế giới.   

    Ngay sau khi cai sữa, heo con được nuôi bằng lúa mạch và ngô trong vài tuần, sau đó heo được chăn thả ở môi trường tự nhiên, ăn hạt  dẻ sồi các loại đậu, ngũ cốc cỏ và thảo mộc chỉ có ở vùng Địa Trung Hải cho tới khi giết mổ. Thời gian nuôi ít nhất 12 tháng và trọng lượng đạt từ 100-115kg. Thịt heo Iberico có  chất lượng tốt nhất thế giới nhờ việc heo thường xuyên di chuyển, ăn hạt dẻ sồi tự nhiên nên thịt có kết cấu mịn nhiều vân thớ, cấu trúc thịt chắc, hương vị thơm ngon đặc biệt. Đặc trưng rất khác biệt của thịt heo này là có những vân mỡ xen lẫn trong thịt. Vì thức ăn chính của heo Iberico là hạt dẻ sồi, cỏ, đậu và  ngũ cốc và trong những hạt này có tỷ lệ chất béo cao và  một trong số đó là axit béo không bão hòa oleic (một loại cholesteron tốt cho cơ thể con người).

    Vì không dùng chất tăng trọng, không dùng thuốc kháng  sinh nên thịt heo Iberico rất an toàn vệ sinh thực phẩm và giầu dinh dưỡng cho sức khỏe. Đặc biệt loại thịt heo này tốt cho sức khỏe trẻ em. Heo được giết mổ, đóng gói và cấp đông tại Tây Ban Nha theo qui trình an toàn  vệ sinh thực phẩm nghiêm ngặt của châu Âu, đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như: Calier,IFS,ISO..

    Thịt heo Iberico giữ đông được 2 năm kể từ ngày đóng gói mà không làm thay đổi chất lượng thịt. Nếu không sử dụng ngay, người tiêu dùng có thể bảo quản  hãy bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Thịt sau khi  được rã đông và để vào ngăn mát tủ lạnh sẽ được 5 ngày mà không ảnh hưởng chất lượng.

    Từ thịt heo Iberico có thể chế biến ra rất nhiều món đặc biệt như: Thịt heo cotlet, sườn ướp hương thảo nướng dùng kèm sốt BBQ hoặc sốt chanh dây.

    Thịt heo Iberico cũng rất thích hợp với các món  lẩu nhúng, có thể chế biến lẩu mắm, nhúng dấm, nhúng mẻ, lẩu sa tế…

    Có một điều rất cần chú ý vì thịt heo Iberico có hương vị thơm ngon đặc biệt và là loại thịt heo đắt nhất thế giới nên khi chế biến không để lửa táp, gây cháy nhiều bề mặt của thịt.

    Vì được nuôi thả trong môi trường tự nhiên nên heo ăn nhiều khoáng chất và muối tự nhiên có trong trái cây, vỏ trái cây, hạt nên thịt có vị đậm đà  do vậy  khi chế biến, càng đơn giản  và càng ít gia vị thì món ăn càng ngon.

    Từ lâu có 4 thứ luôn là mơ ước của những người mê ẩm thực trên thế giới đó là: Thịt heo Iberico Tân Ban Nha, Socola Trufles, Trứng cá Caviar và  Gan ngỗng béo.

    Và một trong 4 thứ đó là thịt heo Iberico hiện có bán tại  Shop Hạnh Huệ 57A-57C phố Hai Bà Trưng-Hà Nội. Tại shop Hạnh Huệ còn có các loại: Rượu-Bia-Đồ hộp-Socola.

    Thu Hà
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thit-heo-iberico-tay-ban-nha-mot-trong-4-mo-uoc-cua-nhung-nguoi-me-am-thuc-the-gioi-da-co-tai-ha-noi-a275797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan