+Aa-
    Zalo

    Thời báo Văn học Nghệ thuật phát động cuộc thi sáng tác tiểu thuyết năm 2023 - 2025

    ĐS&PL Ngày 28/4/2023, Thời báo Văn học Nghệ thuật thuộc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức lễ phát động Cuộc thi sáng tác tiểu thuyết lần thứ nhất giai đoạn 2023 - 2025, tại hội trường Khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake (B7 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội).

    Đây là hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025); kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).

    Tham dự buổi lễ phát động, có trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi PSG. TS, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; trưởng ban Tổ chức cuộc thi, nhà văn, nhà báo Hoàng Dự, Tổng Biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật; đại diện các ban chức năng của Hội Nhà văn Việt Nam; một số nhà văn, nhà lý luận, phê bình cùng đại diện các nhà tài trợ chính của cuộc thi. 

    Phát biểu tại buổi lễ, trưởng ban Tổ chức cuộc thi, nhà văn, nhà báo Hoàng Dự, Tổng Biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật cho biết: “Cuộc thi sáng tác tiểu thuyết được tổ chức với mục tiêu chính là tạo ra sân chơi cho các văn nghệ sĩ, đặc biệt là các nhà văn tham gia sáng tác”.

    thumb
    Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra sân chơi cho giới văn nghệ sĩ

    Nhà báo Hoàng Dự cũng cho biết thêm, đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, có một cuộc thi sáng tác tiểu thuyết do một tờ báo tổ chức với hy vọng thu hút đông đảo các nhà văn cùng công chúng yêu văn học nước nhà tham gia. Thông qua cuộc thi, hy vọng sẽ có những tác phẩm thuộc thể loại tiểu thuyết có chất lượng cao phản ánh chân thực và sinh động hiện thực công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khắc họa hình tượng con người Việt Nam, nhất là công nhân, nông dân, lực lượng vũ trang, trí thức, doanh nhân, góp phần xây dựng hình tượng và hệ giá trị con người Việt Nam trong thời kỳ mới. 

    Đồng thời, cuộc thi cũng nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước và trách nhiệm xã hội của văn nghệ sĩ, người yêu văn học nghệ thuật, sáng tạo các tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị, đáp ứng mong muốn của Đảng, Nhà nước và nhu cầu thưởng thức văn học nghệ thuật của nhân dân. Phát hiện, bồi dưỡng các cây bút, nhất là các cây bút trẻ đóng góp vào sự phát triển của nền văn học nước nhà. 

    Ban Tổ chức bắt đầu nhận bản thảo dự thi sau Lễ phát động và kết thúc vào ngày 1/3/2025. Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến được tổ chức vào tháng 28/4/2025. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-bao-van-hoc-nghe-thuat-phat-dong-cuoc-thi-sang-tac-tieu-thuyet-nam-2023-2025-a573972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.