+Aa-
    Zalo

    Thời điểm nào uống nước ép cần tây là tốt nhất?

    (ĐS&PL) - Nước ép cần tây là nguồn cung cấp nước dồi dào. Chuyên gia cho biết, cần tây chứa đầy các chất dinh dưỡng thiết yếu, rất tốt cho sức khỏe.

    Tổng quan về cây cần tây

    Nước ép cần tây là nguồn cung cấp nước tốt do hàm lượng nước cao, giúp bổ sung chất lỏng trong cơ thể. Ảnh minh họa

    Nước ép cần tây là nguồn cung cấp nước tốt do hàm lượng nước cao, giúp bổ sung chất lỏng trong cơ thể. Ảnh minh họa 

    Cần tây là một loại rau xanh, giòn thuộc họ Apiaceae. Nó là một loại cây trồng ở vùng đầm lầy và thuộc cùng họ với cà rốt và rau mùi tây. Với hương vị riêng biệt và hàm lượng nước cao, cần tây chủ yếu được sử dụng trong món salad, súp và đồ ăn nhẹ.

    Cần tây là loại thực phẩm ít calo nhưng lại cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm vitamin K và C. Loại rau này cũng biết đến chứa lượng nước cao.

    Lợi ích của cần tây

    Cung cấp nước và tăng cường chất dinh dưỡng

    Nước ép cần tây là nguồn cung cấp nước dồi dào do hàm lượng nước cao, giúp bổ sung chất lỏng trong cơ thể. Chuyên gia cho biết, cần tây chứa đầy các chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm các vitamin như A, K và C, cùng nhiều loại khoáng chất khác nhau, nước ép cần tây góp phần cung cấp một lượng dinh dưỡng đầy đủ.

    Đặc tính chống viêm

    Cần tây chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, mang lại lợi ích cho những người mắc bệnh viêm nhiễm.

    Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

    Cây cần tây là thảo dược thân thảo có tác dụng thanh lọc máu, bồi bổ hệ thống thần kinh và cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ảnh minh họa

    Cây cần tây là thảo dược thân thảo có tác dụng thanh lọc máu, bồi bổ hệ thống thần kinh và cung cấp khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ảnh minh họa

    Các hợp chất như phthalides có trong cần tây góp phần làm giảm huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch. Hàm lượng chất xơ trong cần tây cũng có thể hỗ trợ duy trì mức cholesterol khỏe mạnh.

    Hỗ trợ tiêu hóa

    Nước ép cần tây có thể hỗ trợ thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách hoạt động như thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp loại bỏ độc tố. Sự sẵn có của chất xơ hỗ trợ nhu động ruột thường xuyên và giảm nguy cơ táo bón.

    Quản lý cân nặng

    Với hàm lượng calo thấp và hàm lượng nước cao, nước ép cần tây là một sự bổ sung có lợi cho kế hoạch quản lý cân nặng, cung cấp chất dinh dưỡng mà không dư thừa calo.

    Cải thiện sức khỏe làn da

    Các chất chống oxy hóa có trong nước ép cần tây góp phần tăng cường sức khỏe làn da bằng cách chống lại stress oxy hóa và thúc đẩy làn da rạng rỡ. Chuyên gia nói rằng, quá trình hydrat hóa từ nước ép cần tây cũng giúp dưỡng ẩm tổng thể cho làn da.

    Thời điểm nào nên uống nước ép cần tây?

    Cần tây có thể thu hoạch quanh năm, thường dùng để ăn sống, ép nước hoặc chế biến kèm các món ăn khác. Ảnh minh họa

    Cần tây có thể thu hoạch quanh năm, thường dùng để ăn sống, ép nước hoặc chế biến kèm các món ăn khác. Ảnh minh họa

    Mặc dù nước ép cần tây có công dụng đối với sức khỏe và hỗ trợ giảm cân, nhưng thời điểm uống loại nước ép này quyết định hiệu quả.

    - Nên uống nước ép cần tây vào buổi sáng sau khi ngủ dậy giúp điều hòa hệ tiêu hóa, giúp đi ngoài dễ hơn. Hoặc uống nước ép cần tây trước bữa ăn 30 phút để giúp làm đầy dạ dày nhằm giảm tiêu thụ lượng thức ăn trong bữa.

    - Không nên lạm dụng uống nước cần tây thay cho nước lọc. Chỉ nên uống tối đa 500ml nước ép cần tây mỗi ngày. Uống quá nhiều nước ép cần tây sẽ có nguy cơ gây rối loạn tiêu hóa, giảm huyết áp, gây choáng váng chóng mặt…

    Cây cần tây hiện đang được nhiều người lựa chọn để sử dụng, do đó rất nhiều cơ sở trồng loại rau này cung cấp cho thị trường. Khi chọn mua cần tây, cần lưu ý về nguồn gốc nơi trồng, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

    Sau khi ép cần tây lấy nước, chỉ dùng trong 24 giờ. Trong thời gian này, nếu nước có sự thay đổi về màu sắc và mùi vị thì cần loại bỏ.

    Ai không nên uống nước cần tây

    Phụ nữ mang thai: Do cần tây khiến tử cung bị kích thích gây co bóp bất lợi cho thai nhi.

    Người có huyết áp thấp, có thể trạng yếu: Do hàm lượng magie và kali có trong cần tây khá cao, có thể ảnh hưởng đến tình trạng hạ huyết áp.

    Bệnh nhân mắc bệnh thận: Do nguy cơ tạo sỏi ở thận.

    Bệnh nhân mắc bệnh vảy nến, eczema, lở loét thì không nên sử dụng loại nước ép này vì nguy cơ kích thích bệnh bùng phát.

    Bệnh nhân mắc vấn đề về tuyến giáp: Chất goitrogen có trong cần tây có thể can thiệp vào quá trình hoạt động của iod trong tuyến giáp làm tăng nguy cơ thiếu hụt iod và gây bướu cổ.

    Làm giảm khả năng sinh sản: Cần tây có chứa chất apigenin có thể dẫn đến việc làm giảm lượng tinh trùng, có thể gây khó thụ thai nếu sử dụng trong thời gian dài.

    Tăng độ mẫn cảm của da: Đặc biệt là vào mùa hè, dưới ánh nắng chói chang thì chất psoralen trong cần tây có thể khiến da nhạy cảm, dễ kích ứng hơn. Do đó khi sử dụng nước ép cần tây cần có phương án phù hợp để bảo vệ da hiệu quả…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thoi-iem-nao-uong-nuoc-ep-can-tay-la-tot-nhat-a416054.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan